เที่ยว จ.เลย

เที่ยว จ.เลย
เที่ยว จ.เลย

เที่ยว จ.เลย เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่หลาย ๆ คนกำลังสนใจในช่วงสิ้นปีแบบนี้ เราจะพาทุกคนไปชมสถานที่บอกเลยว่าสวยมาก ๆ และ มาแล้วห้ามพลาด จะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลย

ห้ามพลาดสถานที่ท่อง เที่ยว จ.เลย

เที่ยว จ.เลย

จังหวัดเลย จะเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับหลาย ๆ คนในช่วงนี้ ด้วยเพราะอากาศเย็นสบายในช่วงสิ้นปี ใครกำลังมีแพลนจะไปจังหวัดเลย อย่าลืมไปสถานที่ที่เราแนะนำไป สถานที่ท่องเทียว จ.เลย

1. เทศกาลต้นทุ่งคริสต์มาสภูเรือ

เที่ยว จ.เลย

เทศกาลต้นทุ่งคริสมาสต์ ในหนี่งปีจะมีหนึ่งครั้งเท่านั้น ที่จะเห็นวิวดอกไม้สีแดง งดงามไปทั่วพื้นที่กว้าง อลังการงานสร้าง ความสวยงาม ถูกใจคนที่ชื่นชอบดอกไม้ ชอบธรรมชาติ สามารถมาหามุมถ่ายรูปได้แบบไม่มีเบื่อ และยิ่งจัดในช่วงหน้าหนาว อากาศจะเย็น สดชื่นมาก ๆ เหมือนอยู่ต่างประเทศเลยทีเดียว 

2. เชียงคาน

เชียงคาน

เมืองเล็ก ๆ ริมฝั่งแม่น้ำโขง บรรยากาศเงียบสงบ ผู้คนก็น่ารัก เป็นมิตร ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน สามารถมองเห็นของแม่ที่ทอดยาวแบบสุดลูกหูลูกตา มีที่พักแนวสโลว์ไลฟ์ให้เลือกมากมาย และตกกลางคืนก็มีถนนคนเดิน ให้เดินเล่น ซื้ออาหารทาน ซื้อของที่ระลึก เป็นอีกสถานที่ ที่ห้ามพลาดเลย

3. สวนผาหินงาม

สวนผาหินงาม

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามไม่เหมือนที่ไหน เป็นแนวผาหินปูนสูงใหญ่ ทอดตัวเป็นแนวยาว บริเวณรอบ ๆ จะเต็มไปด้วยทุ่งหญ้า มีพื้นหลังเป็นวิวภูเขามุม แนวผาหิน ให้นักท่องเที่ยวแวะลงมาเดินเล่น หามุมถ่ายรูป นอกจากนี้ยังมีบันไดให้เดินขึ้นไปชมวิวมุมสูง

4. ภูลมโล

ภูลมโล

สถานที่ท่องเที่ยว ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงหน้าหนาวเลยก็ว่าได้ บรรยากาศเหมือนอยู่กลางสวนดอกไม้ที่ญี่ปุ่น เพราะปีนึงดอกซากุระจะบานแค่ 1 ครั้ง และ ไม่ยาวนาน จะมีแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เราก็ไม่ต้องไปไกล ก็ยังได้วิวที่สวยงดงาม และ ชวนให้เพลิดเพลินกับการหามุมถ่ายรูป การเดินทางอาจจะยากลำบากเล็กน้อย เนื่องจากทางไม่ค่อยดี อาจจะมีระบมก้นกันบ้าง แต่ถ้าขึ้นมาถึงจุดชมวิว ก็คุ้มค่าที่ได้มาเยือน

5. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียง ติดท็อปอันดับต้น ๆ ของนักเดินทางทั้งหลาย เหมาะที่จะมาเดินป่า ลองปีนเขาขึ้นมาบนภูเรื่อย ๆ ยิ่งหน้าหนาว น่ามากางเต็นท์นอนมาก ๆ ต้องมากับกลุ่มเพื่อนจะสนุกสนานคูณสองเลยล่ะ อาจจะต้องใช้เวลาเดินทางสักนิด แต่ถ้าขึ้นมาถึงยอดภูกระดึง จะเจอวิวธรรมชาติที่สวยประทับใจแน่นอน

6. อำเภอนาแห้ว

อำเภอนาแห้ว

ในย่านนี้ก็ยังมีวัดเก่าแก่ที่คนเมืองเลยเสื่อมใสศรัทธา หากผ่านมาควรแวะเข้าไปกราบสักการะ และ ที่นี่โดดเด่นเรื่องทุ่งนาเขียวจี มากี่ครั้งก็ไม่ผิดหวัง จะได้วิวสวย ๆ แปลกตา น่ามาถ่ายรูป นอกจากนี้บริเวณดังกล่าว ยังเป็นจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาเขียวขจีสลับซับซ้อน เป็นภาพที่สวยงาม

7. ภูทอก

ภูทอก

เป็นวิวธรรมชาติที่สวยงามเกินบรรยากาศ มีจุดชมวิวทะเลหมอกที่หน้าหนาวจะมีหมอกลงเยอะมาก ต้องเดินทางขึ้นมาเป็นเขาสูงสักนิดนึง เพื่อให้ได้วิวที่มองเห็นได้กว้าง ๆ จะมีบันไดให้เราเดินไต่เขาขึ้นมาเรื่อย ๆ เส้นทางสะดวก เมื่อถึงจุดชมวิวที่สูงสุด จะมีลานกว้างให้ยืนชมและถ่ายรูปได้ ยิ่งมาช่วงอากาศหนาว ๆ พร้อม จัดชุดสีสวย ๆ มาได้เลย รับรองว่าปังแน่

8. แก่งคุดคู้

ก่งคุดคู้

ใครทีจะสัมผัสความงดงามของลำน้ำโขงแบบใกล้ชิด ที่บรรยากาศดีร่มรื่น เป็นเหมือนสถานที่ตากอากาศ ชวนมาดื่มด่ำธรรมชาติ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนจำนวนมาก สามารถมาจับจองเลือกที่นั่งชมวิวริมน้ำได้ จะมีแม่ค้า พ่อค้า มาขายอาหาร ขนม และ เครื่องดื่ม หรือ ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็จองคิวล่องเรือได้เลย

9. ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย

ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย

สำหรับจุดชมวิว ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด อาจจะไม่เหมือนภูเขาไฟฟูจิที่ญี่ปุ่น แต่ก็พอสวยใกล้เคียงเลยทีเดียว อาจจะต้องตื่นแต่เช้ามืดสักหน่อย เพื่อใช้เวลาเดินทางขึ้นมาให้ทันชมพระอาทิตย์ขึ้น ยิ่งช่วงหน้าหนาวหมอกจะลงจัด ให้บรรยากาศสวยงาม เหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่นเลย จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย

10. วัดเนรมิตวิปัสสนา

วัดเนรมิตวิปัสสนา

มาเที่ยวเมืองเลยทั้งที ต้องแวะมากราบสักการะขอพรที่วัดแห่งนี้ วัดเนรมิตวิปัสสนา ตั้งอยู่ในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย อยู่บนเขาสูง เป็นวัดที่สวยงาม พื้นที่วัดกว้างขวาง เข้ามาแล้วรู้สึกสงบ มีมุมให้นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ และมีจุดให้ทำบุญ ทำสังฆทาน นอกจากนี้ประติมากรรมภายในวัด น่าเดินชม ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

11. อุทยานแห่งชาติภูเรือ

 อุทยานแห่งชาติภูเรือ

มาเริ่มกันกับที่เที่ยวแห่งแรก อุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นอุทยานอันดับต้น ๆ ที่มีชื่อเสียงของประเทศ ห้ามพลาดเด็ดขาด นักท่องเที่ยวนิยมมาช่วงหน้าหนาว เพราะจะมีหมอกลงหนา ได้เห็นวิวที่สวยงาม มีมุมให้นั่งชมพระอาทิตย์ขึ้น และยังมีป่าสนที่สวยมาก ๆ น่ามาถ่ายรูปที่สุด

12. พระธาตุศรีสองรัก

พระธาตุศรีสองรัก

โบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดเลย และถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองคนที่นี่ อีกทั้งยังเป็นสักขีพยานแห่งมิตรภาพสองดินแดนไทย – ลาว คู่ควรแก่การแวะมาากราบไหว้สักการะขอพร พระธาตุศรีสองรักถูกสร้างขึ้น เพื่อเป็นสักขีพยานในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ที่ครั้งหนึ่งสองดินแดนได้ร่วมกันต่อสู่กับพม่า ระหว่างกรุงศรีอยุธยา ( ในสมัยพระมหาจักรพรรดิ ) และ กรุงศรีสัตนาคนหุต ( เวียงจันทน์ )

ช่วงนี้ทำได้แค่เที่ยวทิพย์ไปก่อน จูงมือแฟน ชวนเพื่อน หรือครอบครัวออกไปเที่ยวกัน จังหวัดเลยถือเป็นหนึ่งในจังหวัดที่น่าสนใจเลยนะ สำหรับสายธรรมชาติ ชอบเดินป่า กางเต็นท์นอน ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอก ห้ามพลาดเลยจริง ๆ ต้องมาสัมผัส แล้วเก็บจังหวัดเลย ไว้ในลิสต์แพลนเที่ยวของคุณกันด้วยนะ รับรองว่าไม่มีผิดหวัง แน่นอน

 อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for saleรีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน