ต่อเติมบ้าน 2 ชั้น โครงเหล็ก

ต่อเติมบ้าน 2 ชั้น โครงเหล็ก01
เพิ่มเติมบ้านกว้างขวาง

ต่อเติมบ้าน 2 ชั้น โครงเหล็ก การต่อเติมบ้านให้สวย หรือมีความกว้างขึ้นใหญ่ขึ้นนั้น ถือเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับตัวบ้านของเราให้มีพื้นที่มากขึ้นสำหรับสมาชิกในบ้าน เมื่อเราอยู่ไปซักระยะนึง เราอาจจะอยากปรับเปลี่ยน หรืออยากได้พื้นที่มากขึ้น รวมถึงการขยายครอบครัวด้วยนะคะ หลายๆคนก็ลองทำแบบงูๆปลาๆจ้างช่างมาต่อเติมเลย หรือบางครอบครัวก็ค่อยๆต่อเติมไปเรื่อยๆ โดยไม่คำนึงถึงโครงสร้าง จากสิ่งที่เรากล่าวมา อาจจะทำให้มีปัญหาในการต่อเติมตามมาได้

ต่อเติมบ้าน 2 ชั้น โครงเหล็ก เพิ่มพื้นที่แห่งความสุขให้บ้านสวยๆ

ข้อดีของ การสร้างบ้าน ในพื้นที่ ที่กว้างขว้าง นั่นจะทำให้สามารถต่อเติมขยับขยายใหม่ในอนาคตได้โดยไม่ติดขัด สำหรับบางครอบครัวที่วางแผนไว้ล่วงหน้าแล้วว่า ต่อไปเมื่อสมาชิกในครอบครัวเติบโตมากยิ่งขึ้น เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสมจะทำการต่อเติมบ้านต่อจากบ้านเดิม ควรคิดเผื่อถึงตำแหน่งใน ส่วนดังกล่าวด้วย และจัดสรรที่ดินไว้ให้กับบ้านที่สร้างก่อน เพื่อความลงตัว ลื่นไหล ไม่ขัดแย้งต่อการสายตาและไม่ติดขัดในการใช้งาน

ต่อเติมบ้าน 2 ชั้น โครงเหล็ก

แบบไอเดียต่อเติมบ้าน เพิ่มพื้นที่บ้าน เพิ่มความสุขให้กับคุณ

ไอเดียที่นำมาวันนี้ เป็นบ้านเดี่ยว ที่มี 2 ห้องนอน ตระเตรียมคิดแผนไว้อย่างดีเยี่ยม ตอนบ้านข้างหลังเดิมวางในตำแหน่งที่ค่อนมาทางที่ดินข้างหน้า ก็เลยมีพื้นที่ชำเลืองริเวณข้างหลังพอควร สามารถเพิ่มเติมเป็นบ้านสองชั้นขึ้นมาอีกข้างหลังได้อย่างกลมกลืน ส่วนของโซนข้างหลังที่มากขึ้นมา วางแบบไว้ให้เป็นส่วนของพื้นที่พักของครอบครัว รองรับการมาเยี่ยมเยือนของคนสนิทสนม แล้วก็ปลดปล่อยให้ บ้านชั้นเดี่ยวข้างหลังเดิม เป็นในส่วนของห้องนอนทั้งผอง

ออกแบบบ้านใหม่ ให้ดูมีสไตล์ที่ดูแพง ทันยุดทันสมัย เป็นที่สะดุดตาของผู้คนที่ พบเห็นบ้าน ต่างจากตึกเดิมที่ค่อนข้างจะปิดทึบรวมทั้งออก แนวคลาสิค แผนผังแบบ Open Plan ตอบปัญหาสำหรับ การใช้งานตรงพื้นที่สาธารณะ ฝ้าเพดานสีขาวเล่นทรงตามรูปแบบของหลังคา ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งมีความลาดเอียง ทั้งยังยังกระทำ เปิดโอกาส แสงสว่างจากข้างบน เพื่อแสงสว่างธรรมชาติ อีกทั้งตอนกลางวัน แล้วก็ช่วงกลางคืน สาดเข้ามาในบ้านได้ อย่างสะดวกทั่วถึง

ต่อเติมบ้าน 2 ชั้น โครงเหล็ก



ในส่วนผนังของบ้านมี การขัดเงาผนังสวยงาม ดูที่ไหร๋ก็ทันสมัยสุดๆ ไม่มีความจำเป็นต้อง ตกแต่งบ้านให้เนี๊ยบทุกจุด เนื่องจากอาจก่อให้รู้สึกเกร็ง จนกระทั่งเหลือเกิน ห้องครัวเคาน์เตอร์สีขาวล้วน ตัดกับใบเสร็จรับเงินท์ อินฝาผนังสีเทา ระดับความสูง จากพื้นถึงฝ้าเพดาน เส้นแนวดิ่งยิ่ งทำให้ห้องดูโอ่อ่า



ในส่วนของเตียงนอนกำหนด ทิศทางเตียงได้ถูกตำแหน่งสุด ควรจะหลบหลีกการวางในตำแหน่งตรง ที่ศีรษะเตียงกับช่องหน้าต่าง เนื่องจากว่าจะมีผลให้มี การพะวักพะวงในตอนนอนได้ ทั้งยังแสงไฟจาก ด้านนอกที่ส่องเข้ามาตรงหัวเตียงพอดิบพอดี จะเป็นการก่อกวน การนอนทั้งคืน

ข้อควรรู้หรือยังว่าการต่อเติมบ้านอย่างไรไม่ให้ผิดกฎหมาย

การรู้กฎหมายของ การต่อเตมบ้านก็เป็นสิ่ง ที่สำคัญมากๆ ที่คนที่จะต่อเติมบ้านนั้นควรรู้เและไม่ควรจะมองข้ามในการต่อเติมบ้าน หากเราทำการต่อเติมไป แล้วผิดกฎหมายก็จ ะเดือดร้อน ต้องมาทุบทิ้งกัน หรืออาจจะเกิดการร้องเรียนขึ้นทำให้เป็น ปัญหาใหญ่ตามมา ทำให้เราเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา สำหรับกฎหมาย ที่เกี่ยวกับการต่อเติม บ้านนั้นหลักๆแล้วก็จะมีเรื่องระยะต่างๆ รอบตัวบ้าน ดังนี้

ระยะห่างระหว่างบ้านหรืออาคารที่จะต่อเติมบ้าน

การต่อเติมบ้านที่สร้างขึ้นชั้นเดียว หรือบ้านที่มีความสูงไม่เกิน 9 เมตร เช่นการต่อเติมพื้นที่ ครัวด้านหลังบ้าน , ต่อเติมห้องด้านข้าง รวมถึงลานจอดรถนั้น จะมีข้อกำหนดเรื่อง ระยะห่างของผนัง และที่ดินบ้านข้างเคียง ดังนี้

  • ผนังบ้าน หรือ อาคารที่มีช่องเปิด ( เช่น หน้าต่าง, ช่องลมระบายอากาศ, ช่องแสง หรือบล็อคแก้ว) ควรมีระยะห่างจากแนวเขตที่ดินข้างเคียงไม่น้อยกว่า 2.00 เมตร
  • ผนังทึบ (ไม่มีช่องแสง) ควรมีระยะห่างจากแนวเขต ที่ดินข้างเคียงไม่น้อยกว่า 50 เซนติเมตร

สำหรับ โครงการหมู่บ้านจัดสรร โดยทั่วไปแล้ว เราสามารถเจรจากับเพื่อน บ้านด้านข้างฝั่งที่ เราต่อเติม ถ้าเพื่อนบ้านยินยอม เป็นลายลักษณ์อักษร เราก็สามารถสร้าง ชิดแนวเขตที่ดินได้

ระยะระเบียงข้างบนบ้านหรืออาคาร
การเสริมระเบียงข้างบน หรือหลังคาซึ่ง สามารถขึ้นไป ใช้งานข้างบนได้ จำเป็นที่จะต้อง เว้นระยะจากระเบียง จนกระทั่งเส้นเขต ที่ดินไม่น้อยกว่า 2.00 เมตร เหมือนกับ การเพิ่มเติมแต่ง ฝาผนังที่มีช่องเปิด

ระยะชายคา, กันสาด
การเพิ่มเติมแต่งชายคา หรือหลังคาที่พื้นที่ ข้างบนไม่อาจ จะขึ้นไปใช้งานได้ พวกเราสามารถ เพิ่มเติมใกล้เขตที่ดินได้ เนื่องจากมิได้ มีข้อบังคับกำหนด ระยะห่างไว้ชัดแจ้ง แต่ว่าจำเป็นที่จะต้อง ไม่ให้มีสิ่งอื่นใดกระเด็น หรือล้ำเข้าไปในพื้นที่ดินใกล้กัน ดังเช่นว่า ต้องมีราง ระบายน้ำฝน ฯลฯ

ห้องครัวสวยๆ

คุณประโยชน์ต่างๆ ที่ได้รับจากการเพิ่มเติมข้างหลังบ้าน

ขึ้นชื่อว่าเพิ่มเติมโดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนหลังของบ้านแล้วนั้น แม้ว่าจะจำเป็นต้องใช้จำนวนเงินสำหรับในการลงทุน แม้กระนั้นการตกแต่งในลักษณะดังที่กล่าวผ่านมาแล้วจะช่วยทำให้ปรับภาพรวมข้างในบ้านมองครบถ้วน ทั้งยังยังคุ้ม ตลอดจนสะดวก ซึ่งคุณประโยชน์ซึ่งมาจากการต่อเติม ข้างหลังบ้านนั้นมีนานัปการข้อที่จะตอบปัญหาว่า เพราะอะไรจะต้องเพิ่มเติมข้างหลังบ้าน

1.มีมุมใช้สอยมากยิ่งขึ้น แน่ๆเมื่อทำงานเพิ่มเติม ข้างหลังบ้านสิ่งที่พวกเรา จะได้เป็นมุมห้องหรือพื้นที่ใช้สอยต่างๆยกตัวอย่าง ห้องครัว มุมนั่งพักผ่อน หรือลาน

2.มองสวย บางครั้งบางคราวพื้นที่ข้างหลังบ้านบางทีอาจปลดปล่อยโล่งเตียนหรือรกร้างแต่ว่าหากว่าพวกเราดำเนินด้วยการเพิ่มเติมเข้าไป พื้นที่ข้างหลังบ้านในแบบเดิมนี้จะสวยสดงดงามรวมทั้งมองสดใหม่ขึ้นอย่างแน่แท้

3.เพิ่มพื้นที่เก็บของ เคยทราบว่าผู้คนจำนวนมากพร่ำบ่นบ้านแคบไม่มีที่เก็บของ ด้วยเหตุนั้นการเพิ่มเติมส่วนหลังให้เป็นหลักที่ใช้สอยต่างๆ ทั้งยังแบบบิวท์อินหรือแบบลอยตัว ด้วยชุดหรือชั้นวางก็สามารถจัดเก็บของหรือข้าวของที่จำเป็นจะต้องอย่าง สิ่งของตกแต่งสวน อุปกรณ์ช่าง ได้อย่างกระปรี้กระเปร่า

โดยคุณประโยชน์เล็กน้อยนี้ตอบปัญหาการพำนักได้อย่างตรงประเด็นด้วยเหตุว่าความประพฤติปฏิบัติคนสมัยปัจจุบันเน้นการจัดการในทุก ตำรวจม ให้กำเนิดความคุ้มราคา และก็คำตอบแรกๆเป็น การเพิ่มเติมแต่งข้างหลังบ้าน

​ต่อเติมหลังบ้านเพิ่มความสวยงามเป็นอะไรได้บ้าง

ภายหลังจากรู้คุณประโยชน์ต่างๆ ที่ได้รับจากการตกแต่งข้างหลังบ้าน ในทางของการปรับใช้ ก็สามารถปรับได้อย่างยืดหยุ่นในนานัปการมุมด้วยเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น

1.มุมรับประทานข้าว เพียงแต่นำเอาเก้าอี้ แล้วก็โต๊ะมาจัดวางในพื้นที่ ส่วนหลังที่ตกแต่งอย่าง งดงามเพียงเท่านั้นก็ชิวๆได้อย่างพอดี โดยมุมดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น จัดวางได้ทั้งยังการเสริมอีก ทั้งด้านในและก็ข้างนอก

2.มุมนั่งพักผ่อน แน่ๆ เมื่อกินข้าวได้ก็สามารถนำโซฟา เก้าอี้ หรือที่นั่งแบบเอนอนมาจัดวาง นอกเหนือจากนั้นแม้พื้นที่ส่วนหลังร่ายล้อมไปด้วยสวนไม้ ยิ่งทำมุมดังที่กล่าว มาข้างต้นน่าพัก มองสนิทสนมกับธรรมชาติ และก็ยังมีความเป็นส่วนตัวสูง

3.นันทนาการแม้มีพื้นที่เหลือแล้ว ก็กว้างพอควรพื้นที่ข้างหลังสามารถ ดีไซน์รวมทั้งตกแต่งเป็น หลักที่กิจกรรมของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น สระว่างน้ำ พื้นที่วิ่ง และก็ลานสารพัด ประโยชน์ต่างๆที่บางทีอาจปูพื้นด้วยผืนต้นหญ้า ฯลฯ

4.เฉลียง พื้นที่นอกชายคาของข้างหลัง บ้านสามารถเพิ่มเติมเป็นลานได้อย่างกระฉับกระเฉง

5.ไม่นิบาร์รวมทั้งศาลา เริ่มพบเจอหลายครั้งกับการนำเอา ไม่นิบาร์รวมทั้งศาลามาจัดวางส่วน หลังของบ้านด้วยเหตุว่าถือว่าเป็นการเพิ่มเติมให้พื้นที่ดัง ที่กล่าวมาแล้วใช้ประโยชน์ ได้อย่างมากมายนั้นเอง

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for saleรีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน