ร้าน อาหาร ภูเก็ต ใน เมือง

ร้าน อาหาร ภูเก็ต ใน เมือง

ร้าน อาหาร ภูเก็ต ใน เมือง

ร้าน อาหาร ภูเก็ต ใน เมือง เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่าจังหวัดภูเก็ต นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดนิยมของไทย ที่นักเดินทางแวะเวียนไปต่อเนื่อง รวมทั้งสำหรับคนใดกันแน่ที่กำลังแพลนลานท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตอยู่ละก็ พวกเราจะมาอัพเดท ห้องอาหาร จังหวัดภูเก็ต 2020 ที่ห้ามพลาด พวกเราเลือกมาทั้งยังห้องอาหารดัง Phuket Villas ร้านค้าสตรีทฟู้ดมีชื่อ ห้องอาหารแคว้น รวมถึงห้องอาหารใต้ที่ได้รางวัลไม่ชลินด์ไกด์อีกด้วย บอกเลยสายรับประทานอย่างพวกเราๆไม่สมควรพลาด เนื่องจากว่าจังหวัดภูเก็ตนอกเหนือจากที่จะที่เที่ยวมากแล้ว ห้องอาหารยังอร่อยอีกด้วย บอกมาขนาดนี้อย่าคอยช้า แพคกระเป๋าแล้วตามไปเช็คอินร้านค้าอร่อยจังหวัดภูเก็ตโลด

หมี่ต้นโพธิ์

ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตทั้งทีไม่รับประทานหมี่ต้นโพธิ์ได้ยังไง ร้านค้าหมี่ต้นโพธิ์ เป็นห้องอาหารดั้งเดิม เปิดขายมายาวนานกว่า 60 ปี รายการอาหารเด็ดที่จะต้องสั่งเป็น หมี่ผัดฮกเกี้ยน เส้นเหนียวนุ่มเครื่องจัดเต็ม นอกจากนั้นยังมีรายการอาหารอื่นๆให้เลือกอร่อย ตัวอย่างเช่น หมี่ผัดขี้เหล้าเมายา หมี่ต้มยำ รวมทั้งไหมฝันเขียวหวาน ยืนยันความอร่อยจากปริมาณลูกค้าที่แน่นร้านค้าทุกวี่วัน

หมี่ต้นโพธิ์ ร้านค้าดั้งเดิมตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นด้วยรายการอาหารดังอย่างหมี่ฮกเกี้ยน เปิดมายาวนานตั้งแต่ พุทธศักราช 2489 โดยเริ่มมาจากร้านค้าเล็กๆแถววงเวียนหอนาฬิกาในเมืองจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็น ร้านค้ายอดนิยมจากทั้งคนในแคว้นและก็ฝรั่งต่างที่พากันมาลิ้มรสหมี่รสเลิศในราคาเบาๆด้วยที่ตั้งของร้านค้าซึ่งอยู่ในเมืองจังหวัดภูเก็ตนั้นไม่ยุ่งยากต่อการเดินทางและก็ รอบๆนี้ในสมัยก่อนเคยเป็นใจกลางของเมืองจังหวัดภูเก็ตมาก่อน อีกด้านหนึ่งของวงเวียนนี้เป็นศาลเจ้าจีนเหมาะสมที่จะไปถ่ายภาพเก็บภาพเป็นของที่ระลึก เมื่อผ่านไปอีกฝั่งจะพบอาคารที่เคยเป็นห้างของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งในเวลานี้ได้ปิดตัวลงไปแล้วเหลือแค่เพียงแต่ตัวตึกแค่นั้น

หมี่ต้นโพธิ์ เป็นร้านค้าสบายๆซึ่งสามารถไปได้ตลอดระยะเวลาสำหรับผู้ที่ติดอกติดใจหมี่ฮกเกี้ยนโดยไม่จำเป็นควรมีโอกาสพิเศษใดๆก็ตามแต่ว่าเมื่อมีเทรนการเขียนบล็อก การรีวิวลงสื่อต่างๆเข้ามา ความอร่อยที่ยากเกินกว่าจะเก็บเป็นความลับทำให้ร้านค้าหมี่ต้นโพธิ์ไม่พ้นที่จะกลายเป็นแผนการที่ทุกคนต้องการบอกต่ออย่างหลีกเลี่ยงมิได้ Phuket Villas

หมี่ฮกเกี้ยน เส้นสีเหลืองกลมขนาดใหญ่ ใส่เนื้อสัตว์ ไข่แล้วก็ผักต่างๆปรุงด้วยสูตรลับเฉพาะ ผัดเป็นน้ำขลุกขลิกรสเข้มข้น นิยมสั่งหมูสะเต๊ะมาทานคู่กัน หมี่ฮกเกี้ยนรสยอดเยี่ยมเสิร์ฟมาในไซร์กำลังพอดีพออิ่ม (บางครั้งอาจจะ 2 ถ้วยชามสำหรับบางคนที่รู้สึกชื่นชอบหมี่ฮกเกี้ยนเป็นพิเศษ) แล้วก็จากการที่เราเดินสายทดลองลองหมี่ฮกเกี้ยนมา 4 ร้านค้าในจังหวัดภูเก็ตแล้ว ขอชูชั้นที่ 2 ให้หมี่ต้นโพธิ์ไปครอบครอง รองจากร้านค้าโกยูร หมี่ฮกเกี้ยนเพียงแค่นั้น

หากได้มาท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต ทั้งที บอกเลยว่านอกจากสมุทรแล้ว ตรงนี้ยังเด่นมากมายๆในเรื่องของของกินแคว้นอีกด้วยจ้ะ แน่ๆว่า ขาท่องเที่ยวอย่างพวกเราก็จำเป็นต้องไม่พลาดใช่ไหมล่ะ ตามพวกเรามาเช็คอินที่ ร้านค้าอร่อยจังหวัดภูเก็ต หมี่ต้นโพธิ์ ผัดหมี่ฮกเกี้ยนโด่งดัง ร้านค้าแคว้นเริ่มแรกสุดอร่อยในเมืองจังหวัดภูเก็ตนั่นเองแรง ร้านค้าหมี่ต้นโพธิ์ดังมากมายๆจนกระทั่งมีหลายสาขาในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเปิดมานานจนกระทั่งรุ่นที่ 3 แล้วจ้ะ สาขาแรกจะอยู่ที่ วงเวียนจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งหากเป็นตอนวันหยุดติดต่อกันหลายวัน หรือเสาร์-อาทิตย์ ร้านค้าจะเต็มตลอด มีคิวต่อแถวยาวเช่นกันจ้ะ ด้วยเหตุนี้คนใดจะมาก็จำเป็นต้องเผื่อใจยักษ์อคิวสักนิดสักหน่อยนะ แม้กระนั้นถ้าหากต้องการมาสบายๆแบบพวกเราก็มาท่องเที่ยววันปกติได้จ้ะ คนจะน้อยกว่าตอนวันหยุดแต่ว่าก็เกือบจะโต๊ะเต็มเช่นกัน

นอกจากนั้นในจานก็จะมีอีกทั้งเนื้อไก่ ซีฟู้ดต่างๆปลา กุ้ง ปลาหมึก ใส่มาด้วย หากผู้ใดกันแน่ที่ถูกใจแบบเริ่มแรกก็กินได้เลยโดยไม่ต้องปรุงอะไรให้มากมายก่ายกองจ้ะ ใส่เพียงแค่พริกไทยก็พอเพียง แม้กระนั้นหากต้องการเพิ่มรสหน่อยก็ใส่พริกผง กับน้ำส้มลงไปตามใจได้เลยจ้ะ จานถัดมาที่จะต้องสั่งก็คือ ห่อหมกปลา เป็นห่อเล็กๆห่อมาในใบกล้วย แม้กระนั้นรสอร่อยสุด เผ็ดพอดี จะสั่งมาทานคู่กันกับผัดหมี่ฮกเกี้ยนไว้แก้มันก็ได้ หรือจะสั่งทานเล่นๆก็ได้เช่นเดียวกันจ้ะ

ยิ่งกว่านั้นก็มี หมูสะเต๊ะ ที่จัดเป็นชุด 10-20 ไม้ แล้วก็ ลูกชิ้นปลาลวก พร้อมน้ำปรุงรสซีฟู้ด ให้ได้อร่อยกับอีกด้วยนะ พวกเราก็สั่งมาทานเล่นๆกันได้จ้ะ น้ำปรุงรสซีฟู้ดก็แซ่บมากมายๆอย่างยิ่งจริงๆ สำหรับเครื่องดื่มของร้านค้าจะมีทั้งยังแนวกาแฟโบราณ กาแฟเย็น ชานมเย็น กาแฟดำ และก็น้ำสมุนไพรต่างๆทั้งยัง น้ำเก็กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ แล้วก็อื่นๆพวกเราสั่งชานมเย็น แล้วก็กาแฟเย็นมาทดลองลองจ้ะ รสหอมหวานมันเข้มข้นมากมายๆ โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต

บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ

แวะฝากท้องเช้าที่ บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ เป็นร้านค้าติ่มซำที่มีชื่อในจังหวัดภูเก็ต ตกทอดความอร่อยมายาวนานกว่า 100 ปี มีรายการอาหารติ่มซำให้เลือกอร่อยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ขนมจีบสาหร่าย ฮะเก๋า ซาลาเปา เต้าหู้ปลา นอกนั้นยังมีบะกุดเต๋ โจ๊ก ขนมปังปิ้ง พร้อมชากาแฟ แต่ว่าบอกเลยว่าจำเป็นต้องไปแต่เช้า เพราะเหตุว่ามีลูกค้ามาอุดหนุนมาก ถ้าหากไปเวลาสายรายการอาหารบางทีอาจเหลือน้อยแล้วจะพลาดความอร่อย

ร้านค้า “บุญรัตน์ติ่มซำ” จังหวัดภูเก็ต สาขา 1 ตั้งอยู่ที่ถนนหนทางกทม. เลี้ยวซ้ายเข้าตรอกก่อนถึงวงเวียนน้ำพุ ร้านค้าอยู่หน้าซอกซอยเลยนะ ตรงนี้เปิดทุกๆวันแบบไม่มีทางหยุด เว้นแต่ตอนเทศกาลต่างๆจ้ะ อย่างที่กล่าวว่าร้านค้านี้เป็นร้านค้าสำหรับมื้อรุ่งเช้าต้นแบบคนจังหวัดภูเก็ต เวลาเปิดร้านค้าก็คือ 05.30-10.30 น. คนไหนกันแน่ตื่นสายอดแน่ๆจ้ะ ส่วนช่วงเสนอแนะก็คือ 07.00-08.30 น. เพราะเหตุว่าระยะของการนึ่งติ่มซำกำลังเหมาะพอดิบพอดีจ้ะ (เถ้าแก่เขากระซิบบอกมาจ้ะ)

พี่บุญส่ง (เถ้าแก่) เล่าให้คณะทำงานฟังว่า ในอดีตกาลปู่กับย่าเป็นชาวจีนกวางตุ้ง บ้านหรู ได้นำสูตรการปรุงอาหารจากเมืองจีน มาเปิดร้านของกินอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ชื่อร้านค้า “จ่วนเฮี้ยง” ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังเปิดกิจการอยู่นะคะ หนึ่งในรายการอาหารยอดนิยมเป็นอย่างยิ่งก็คือ “ขนมจีบ” จ้ะ คุณพ่อคุณแม่ของพี่บุญส่ง ก็เลยได้นำสูตรกระบวนการทำขนมจีบมาเปิดขายจนถึงเป็นห้องอาหารรุ่งเช้าจังหวัดภูเก็ต นั้นเป็น “บุญรัตน์ติ่มซำ” จังหวัดภูเก็ต จนกระทั่งปัจจุบันนี้

มาถึงเรื่องของรายการอาหารต่างๆกันบ้างจ้ะ “ติ่มซำ” ในร้านค้านับรวมกันได้ราวๆ 40 อย่าง โดยส่วนมากทางร้านค้าจะทำเอง อย่างรายการอาหาร “ขนมจีบกุ้ง” (ราคา 20 บาท) แป้งบาง เหนียวนุ่ม รวมทั้งตัวแป้งกับไส้จะไม่หลุดออกมาจากกัน จิ้มกับน้ำปรุงรสติ่มซำสีแดงชุ่มฉ่ำรสครบรส ที่ร้านค้าทำเอง เข้ากันได้อย่างพอดีจริงๆจ้ะนอกเหนือจากนี้ยังมีอีกนานาประการรายการอาหารไม่ว่าจะเป็น ขนมจีบหมู, ขนมจีบปู, กวยเตี๋ยวหลอด, ลูกชิ้นปลา, เต้าหู้ปลา, ปลาชุบแป้งทอด รวมทั้งในวันเสาร์-วันอาทิตย์ จะมีรายการอาหารพิเศษ อย่าง “หมั่นโถแกงไก่” และก็ “บะกุดเต๋” อีกด้วยจ้ะ home

เป็นไงบ้างค่ะ ห้องอาหารเช้าตรู่จังหวัดภูเก็ตอย่างร้านค้า “บุญรัตน์ติ่มซำ” จังหวัดภูเก็ต เต็มที่พร้อมไปเริ่มวันใหม่กันแล้วใช่ไหมขา ไม่เพียงแค่ตรงนี้นะคะ บุญรัตน์ติ่มซำยังมีอีก 2 สาขาให้พวกเราได้ตามไปฟินกันอีกด้วย สาขา 2 บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ รวมทั้งสาขา 3 บุญรัตน์โกลด์ สบายสาขาไหนก็เข้ากันได้เลยจ๊ะ

อาหารมื้อเช้าคนจังหวัดภูเก็ตอาจหนีไม่พ้นร้านค้าติ่มซำ หรือจะเรียกสั้นๆกล้วยๆว่า “เส่วโบ๋ยหรือ โบ๋ย” ร้านค้าบุญรัตน์ติ่มซำเปิดกิจการมามากยิ่งกว่า 100ปี ตกทอดรุ่นต่อรุ่นมาอย่างนาน ร้านค้าโบราณของจังหวัดภูเก็ตที่ยังคงประสิทธิภาพ ทั้งยังวัตถุดิบที่สดสะอาด ทำอย่างประณีต รวมทั้งยังคงรสต้นตำหรับไว้ สดใหม่แต่ละวัน โดยจะมีขนมจีบ ซาลาเปา ลูกชิ้นปลา กระดูกหมูต้มยาจีนหรือบะกู้ดเต๋ แล้วก็มีรายการอาหารเด็ดมากขึ้นมาเรื่อยน้ำปรุงรสที่มีรสเข้มข้น

แหลมหินซีฟู้ด

ลงใต้ทั้งทีจะพลาดซีฟู้ดใหม่ๆไปมิได้ แวะไปที่แหลมหินซีฟู้ด ห้องอาหารสมุทรขอบถ้าเกิดฝั่งทิศตะวันออก เป็นร้านค้าที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความสดใหม่ของอาหารทะเล รวมทั้งมีรายการอาหารอร่อยให้เลือกลองล้นหลาม อย่างเช่น ปูผัดพริกไทยดำ กุ้งผักน้ำมะขาม เมี่ยงปลากระดงกรอบ แล้วก็ห่อหมกสมุทร พร้อมชิลล์ในบรรยากาศหาดทรายรับลมเย็นสบาย

แหลมหินซีฟู้ดเป็นเลิศในห้องอาหารสมุทรแคว้นที่รู้จักกันดีในจังหวัดภูเก็ตซึ่งตั้งอยู่บนริมฝั่งทิศตะวันออกของเกาะแหลมหินที่มีขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่ที่เต็มไปด้วยอาหารมื้อเย็นอีกทั้งในวันปกติแล้วก็โดยยิ่งไปกว่านั้นวันสุดสัปดาห์ การที่ตั้งอยู่เหนือน้ำนั้นเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยม แม้กระนั้นไม่ใช่สถานที่ที่คุณจะเรียกว่าห้องอาหารโรแมนตำหนิคได้ไพเราะด้วยความยุ่งคนขวักไขว่น้อยสำหรับสิ่งนี้ แม้กระนั้นถ้าคุณสามารถมาถึงราว 6 นาฬิกาเย็นคุณจะได้เจอสถานที่อันน่าเพลิดเพลินใจ โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต สงบเงียบ รวมทั้งมีลมพัดทำให้มีความรู้สึกแจ่มใส

การบรรลุผลของแหลมหินมาจากความยอดเยี่ยมของพวกเขาอย่างแท้จริง รวมทั้งอาหารทะเลที่สดใหม่มากๆพร้อมด้วยของกินไทยภาคใต้ที่มีความมากมาย และก็เมื่อคุณได้ทราบว่ารสของกินไทยที่อร่อยนั้นเป็นอย่างไรทำให้ท่านยากที่จะกลับไปห้องอาหารสำหรับนักเดินทางในป่าตองพวกนั้น บ้าน

โดยธรรมดาพวกเรามักสั่งปูม้า 2 ตัวซึ่งมีเนื้อหวานแสนอร่อย และก็แกะง่ายต่างจากปูทะเลที่กินยาก (แต่ว่าอร่อยดีเช่นเดียวกัน) แล้วก็แน่ๆว่าปูนั้นมีสีฟ้ามาก่อนทำอาหารแล้วจึงกลายเป็นสีส้มแจ่มใสเมื่อเอามานึ่ง หรือต้ม หรือปิ้งดังที่ทุกคนทราบดี อาหารทะเลโดยมากอีกทั้งปู กุ้งและก็ปลาราคาแพงต่อ 100 กรัมด้วยเหตุดังกล่าวพวกเขาก็เลยมักถามคำถามว่าคุณปรารถนาปลาขนาดใหญ่มากแค่ไหนซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะคาดการณ์ว่าคุณจะได้รับของกินมากแค่ไหน จากรูปปูม้า 2 ตัวจากที่คุณมองเห็นข้างล่างหนักทั้งปวง 600 กรัมซึ่งราคาแพง 420 บาท

หอยนางรมไทยนั้นน่าทดลองด้วยด้วยเหมือนกัน รวมทั้งมีรสชาติดีเมื่อคุณจิ้มกับน้ำสลัดที่ต่างกัน ตรงนี้ไม่เสิร์ฟหอยนางรมพร้อมน้ำส้มสายชูหมัก แม้กระนั้นจะเสิร์ฟพร้อมด้วยกระเทียม พริก มะนาว หอมทอด และก็ใบไม้บางประเภทซึ่งฉันจำชื่อมิได้ที่มีลักษณะคล้ายกับไฟน์ เดอ แคลร์ (Fines de Claire) ขนาดใหญ่ …. ซึ่งบางทีอาจใหญ่มากยิ่งกว่าหอยนางรมธรรมดา 4-6 เท่า จากขนาดที่ใหญ่คุณจึงควรหั่นแบ่งออกมา 4 ชิ้นเพื่อกิน

อ่านเพิ่มเติม โรงแรม 6 ดาว ใน ภูเก็ตสวยๆ