แบบบ้านชั้นเดียว งบ 1 แสน

แบบบ้านชั้นเดียว งบ 1 แสน
แบบบ้านชั้นเดียว งบ 1 แสน

แบบบ้านชั้นเดียว งบ 1 แสน

แบบบ้านชั้นเดียว งบ 1 แสน ถ้าคุณกำลังมองหาบ้านสักหลังที่ใช้พื้นที่อันน้อยนิด บทความนี้อาจช่วยในการตัดสินใจของคุณได้ค่ะ ดังนั้นราคาก็ย่อมถูกลง บ้าน ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งทางเลือกในยุคเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสี่ยวเวลาเราไปชม แบบบ้านชั้นเดียวราคาไม่เกิน 1 แสน กันเลยค่ะ หลายคนคงได้ทำความรู้จักกับบ้านสไตล์คอทเทจหรือบ้านไร่แถบยุโรป

เสน่ห์ของบ้านสไตล์นี้ทำให้ใครหลาย คนหลงไหลและอยากมีบ้านคอทเทจน่ารักสักหลังไว้เพื่ออยู่อาศัยหรือเป็นบ้านพักตากอากาศเอาไว้พักผ่อน บ้าน ยามที่ร่างกายต้องการเติมพลัง หลังคาทรงเพิงหมาแหงนแล้วไล่ระดับลงมาเป็นหลังแบนสไตล์ทันสมัย ทำให้บ้านคอทเทจหลังน้อยนี้ถูกใจหลายคนอยู่ไม่น้อย สีเขียวของตัวบ้านตัดกับสีส้มของไม้ขอบประตูและหน้าต่างได้อย่างลงตัว ดึงเสน่ห์ของความอบอุ่นแบบบ้านสไตล์ยุโรปได้ดี

แม้ว่าขนาดของบ้านจะมีไม่มากนัก แต่ก็ถูกจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว ภายในตัวบ้านประกอบไปด้วย ห้องครัว บ้าน ห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่เดียวกัน และห้องน้ำ ส่วนหน้าบ้านหากมีพื้นที่เหลือก็สามารถจัดวางชุดเก้าอี้สนามเอาไว้เพื่อรับแขกหรือนั่งเล่นได้ ไม่น่าเชื่อว่าพื้นที่เพียง 29.7 ตารางเมตรก็สามารถเป็นบ้านหลังน้อยแสนอบอุ่นได้ home

ตามมาติดๆกับแบบบ้านสไตล์คันทรี่ที่หลายคนอาจวาดฝันเอาไว้ แน่นอนว่าถ้าเรามีพื้นที่ที่จำกัดก็คงเป็นไปได้ยากที่จะปลูกบ้านสักหลังที่ใหญ่โตเกินงบที่มี หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า บ้านคันทรี่ กับ บ้านคอทเทจ ต่างกันอย่างไร สังเกตไม่ยากเพราะบ้านสไตล์คันทรี่จะมีความเป็นแนวอเมริกันคาวบอยมากกว่า ไม่ได้เพิ่มเติมความอ่อนหวานเหมือนคอทเทจแบบสไตล์ชนบทยุโรป บ้าน

แต่ทั้งสองจะมีความเรียบง่ายที่เป็นเสน่ห์ อย่างบ้านหลังนี้ก็ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อความเรียบง่ายกลมกลืนกับบรรยากาศชนบท ให้ผู้อาศัยได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติรอบตัว ภายในตัวบ้านประกอบไปด้วย ห้องรับประทานอาหาร ห้องรับแขก ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอน ที่ถูกจัดวางอย่างเป็นสัดส่วนสไตล์ตะวันตกบนพื้นที่ประมาณ 27 ตารางเมตร เพื่อประโยชน์ใช้สอยที่ครบถ้วนและกะทัดรัด

ไม่ว่าจะเพื่ออยู่อาศัยหรือตากอากาศ แบบบ้านหลังนี้น่าจะตอบโจทย์คนงบน้อยได้เป็นอย่างดี บ้านเล็กใหญ่คงไม่สำคัญเท่ากับคนที่เราเลือกจะอยู่ด้วย แบบบ้านขนาดกะทัดรัดที่น่าอยู่อาศัยไม่แพ้บ้านหลังโตนี้คงเป็นอีกมุมหนึ่งของแบบบ้าน ที่ใครก็ตามที่กำลังหาให้ตัวเองก็คงอดไม่ได้ที่จะหยิบมาเป็นตัวเลือก ลักษณะบ้านสวนสไตล์ตะวันตกอาจเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน บ้าน

ความเรียบง่ายบนสีน้ำตาลอมส้มของไม้เป็นเสน่ห์ที่ทำให้อุ่นอบ สงบ น่าอยู่ไม่แพ้บ้านหลังใหญ่ พื้นที่ใช้สอยประมาณ 27 ตารางเมตร กับหลังคาทรงจั่วแบบง่าย ๆ ช่างลงตัวตามสไตล์บ้านสวน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศในที่ดินที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ด้วยขนาดที่เล็กทำให้ไม่ดูโล่งจนเกินไป หน้าบ้านมีเฉลียงเอาไว้สำหรับเป็นที่พักก่อนเข้าบ้าน

ถูกตกแต่งด้วยม้านั่งสักสองตัวเล็ก ๆ หากเพิ่มความสดชื่นให้บริเวณหน้าบ้านประดับด้วยดอกไม้ก็จะทำให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น เมื่อเปิดเข้าไปข้างในตัวบ้านเราจะพบกับห้องรับแขก ซึ่งใช้รวมกับห้องรับประทานอาหาร ถัดไปเป็นห้องครัว พื้นที่ทั้งหมดนี้ติดกันโดยไม่มีกำแพงห้องกัน ตรงข้ามส่วนของครัวเป็นห้องน้ำ  และด้านหลังสุดเป็นบริเวณของห้องนอนสำหรับสองคน เรียกได้ว่าเป็นแบบบ้านหลังเล็กที่สามารถจัดการพื้นที่ใช้สอยได้ดี บ้าน

แบบบ้านชั้นเดียวราคาไม่เกิน 1 แสน

ไอเดียบ้านหลังนี้เป็นแบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ของคุณ กุ้งเกตน์ เกตน์สิรี ออกแบบให้มีขนาดเล็กกระทัดรัดสร้างเสร็จได้ในงบประมาณหนึ่งแสนบาท ตัวบ้านออกแบบง่ายๆใช้ทรงหลังคาแบบเพิงหมาแหงน โดยใช้หลังคาเมทัลชีท ขนาดตัวบ้าน 3×6 เมตร ก่อสร้างด้วยปูนทั้งหลัง บ้าน

ด้านหน้าบ้านมีระเบียงและทำหลังคายื่นออกมาเล็กน้อย ส่วนภายในเป็นห้องโถง และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ทั้งนี้งบประมาณก่อสร้างขึ้นอยู่กับวัสดุ และสถานที่ก่อสร้างครับ หลังจากเก็บหอมรอมริบมาได้สักระยะ คุณสมาชิกหมายเลข 4588611 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอท  บ้าน

ก็นึกอยากมีบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ ของตัวเองในราคาไม่เกินแสน เลยขอแรงพี่ชายมาช่วยก่อสร้างและได้แรงงานจากพี่ป้าน้าอาในครอบครัวมาช่วยกันด้วย จนในที่สุดก็ออกมาเป็นแบบบ้าน ชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ แต่แสนอบอุ่น ลองมาเยี่ยมชมบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ สวัสดีค่ะ วันนี้มาอวดบ้านแสนรักของหนู ในงบที่ไม่เกินแสนค่ะ ก่อนอื่นแจ้งก่อนค่ะ จันทร์-ศุกร์ทำงานเป็นผู้จัดการช่างที่โฮมโปรแห่งหนึ่ง บ้าน

เงินเดือน 1++++ (วุฒิ ปวช.) และเรียนปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรามคำแหงวันเสาร์-อาทิตย์ค่ะ พอเก็บเงินได้บ้างก็อยากปลูกบ้านเล็ก ๆ ของตัวเองสักหลังไว้นอนพัก ก็เริ่มวางแผนหาแอป หาโปรแกรมที่พอออกแบบได้พื้นฐานมาลองนั่งเล่นดู และคุยกับพี่เรื่องวัสดุและงบค่ะ บ้าน

บรรยากาศดี ๆ บ้านแบบนี้ มีความสุขที่สุดเลยค่ะ เมื่อคุยรายละเอียดกับพี่ชายเรียบร้อยก็เริ่มวางแผนการหาซื้อวัสดุ และวางแผนหาฤกษ์ขึ้นเสาเอกบ้านค่ะ โดยได้ฤกษ์วันที่ 16 มกราคม (วันครู) ก็ทำพิธีลงเสาบ้านค่ะ และพี่ ๆ น้อง ๆ น้าอาก็มาช่วยขุดหลุมบ้าง ขึ้นหลังคาบ้าง ค่าแรงส่วนใหญ่จ่ายให้พี่ชายคนเดียว วันละ 300-400-500 บาท บ้าน

แล้วแต่งานค่ะ ขนาดห้องนอน 4×3 เมตร ห้องน้ำและห้องแต่งตัว 3×3 เมตร ความสูงจากพื้น 3.80 เมตรค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างช่วยกันทำเองหมดเลยค่ะ ไม่ได้จ้างช่างเลย พี่ชายเก่งค่ะ บ้าน เลยอาศัยช่วยค่าแรงพี่อย่างเดียว เมื่อลงเสา เทคานอะไรเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวขึ้นหลังคากันต่อค่ะ ระยะเวลาในการทำประมาณ 2 เดือนค่ะ ส่วนใหญ่จะทำช่วงบ่าย-เย็นกันค่ะ บ้าน

หลังเลิกงาน และแล้วก็ขึ้นหลังคาเรียบร้อยจ้า ตอนทำเหนื่อยมากเลยค่ะ กว่าจะแบกน้ำ ผสมปูน ปวดหลังมาก แต่พอเห็นทุกคนมาช่วยโน่นนี่นั่นบ้าง รู้สึกมีความสุขมากค่ะ เห็นน้ำใจของทุก ๆ คน เมื่อเทคานเทปูน บ้าน อะไรเรียบร้อยก็ขึ้นโครงค่ะ บ้านเป็นตัวเหล็ก ซีลาย ไม้ฝา และสมาทบอร์ดค่ะ วัสดุทุกชิ้นหนูเป็นคนไปเดินเลือกซื้อเองหมดเลยค่ะ นึกย้อนไปแล้วเหนื่อยกับการไปซื้อของมากเลย วันหนึ่งหลายรอบ บ้าน

สีของบ้านมาจากแรงบันดาลใจของเด็กน้อยค่ะ ซื้อสีส้มกับขาวมา และมาผสมเองค่ะ ไล่เฉดสี จึงออกมาเป็นสีเช่นนั้นและแล้วก็เริ่มบรรเลงจนดึกดื่น เห็นแล้วชื่นใจ พร้อมมึนเมาไปกับสีน้ำ เมื่อภายนอกเริ่มจะเรียบร้อย เราจะไปบรรเลงด้านในต่อค่ะ เริ่มจากติดฝ้า ขัดฝ้า และทาสี บ้าน

ตอนแรกไม่รู้จะทาสีอะไร พอดีมีสีชมพูที่บ้านเหลือ เลยลองมาลงดูว่าจะเป็นยังไง บ้าน แต่ไม่โอเลยค่ะ เลยใช้สีส้มอ่อน ๆ ออกเนื้อนวล ๆ แทน ระหว่างบรรเลงทาสีก็เปิดเพลงดัง ๆ ฟังไปจนเพลินค่ะ เมื่องานสีเสร็จก็ปิดท้ายด้วยการปูพื้นจ้า พอห้องนอน ห้องน้ำ และห้องแต่งตัวเสร็จเรียบร้อย วางระบบน้ำไฟ และอื่น ๆ เสร็จก็เริ่มทยอยสร้างสมบัติค่ะ บ้าน

และแล้วก็มาถึงงานสวน ทำไปจ้า บ้านของเราเอง ซื้ออิฐ ดิน ต้นไม้ และกระถางมาจัดการเลย รูปนี้ล่าสุดที่ทำการต่อเติมหลังคาหน้าบ้านไว้จอดรถค่ะ เมื่อเดือนสิงหาคมค่ะ ตอนนี้ปลูกบ้านมาประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ อยู่ร่มเย็นเป็นสุขดีมากค่ะ ส่วนเราตอนนี้มาทำงานกรุงเทพฯ ค่ะ กลับไปก็ช่วงวันหยุด กลับไปเติมพลัง บ้าน

แบบบ้านชั้นเดียว งบ 1 แสน

บ้านปูนชั้นเดียวหลังเล็ก 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบก่อสร้าง 1 แสนบาท

สำหรับบ้านหลังเล็กเชื่อว่าหลายๆท่านนั้นคงจะชื่นชอบกัน โดยส่วนมากแล้วบ้านพักอาศัยขนาดเล็กนั้นจะพบเห็นได้เป็นอย่างมากตามต่างจังหวัด ซึ่งบ้านลักษณะนี้นิยมปลูกสร้างเอาไว้เป็นบ้านสวนหรือบ้านพักตากอากาศสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนในช่วงวันหยุด และเป็นที่อยู่อาศัยในเวลากลับต่างจังหวัดได้ดี บ้าน

บ้าน วันนี้ทางเรามีไอเดียบ้านปูนชั้นเดียว 1 หลังขนาดเล็กกะทัดรัดมาฝากผู้อ่านครับ เชื่อได้ว่าบ้านหลังนี้หลายๆท่านนั้นคงจะต้องชื่นชอบกันอย่างแน่นอน สำหรับรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมจะเป็นยังไงนั้นเราไปรับชมกันเลยครับ บ้านปูนหลังนี้เป็นบ้านหลังเล็ก บ้าน กะทัดรัด โครงสร้างของบ้านเลือกใช้โครงสร้างปูนคอนกรีต บ้านหลังนี้มีขนาด 3 x 6 เมตร หลังคาออกแบบเป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงหลังคาด้วยเมทัลชีทโทนสีน้ำตาลเข้ม บ้าน

บ้าน ผนังภายนอกบ้านตกแต่งด้วยโทนสีครีมสีอ่อนๆ หน้าบ้านมีประตูทางเข้าเป็นประตูไม้ ส่วนหน้าต่างรอบๆบ้านนั้นเลือกใช้หน้าต่างแบบสำเร็จรูป ด้านหน้าออกแบบเป็นระเบียงมีขนาดพื้นที่กว้าง สามารถใช้เป็นที่พักผ่อนและเป็นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆเพิ่มเติมได้ บ้าน หน้าต่างของบ้านเลือกใช้หน้าต่างแบบสำเร็จรูปลักษณะเป็นหน้าต่างกระจกใส ขอวงกบด้านนอกถูกตกแต่งเพิ่มเติมด้วยบัวโทนสีขาว

ด้านหน้ามีโคมไฟติดตั้งเอาไว้สำหรับให้แสงสว่างในช่วงเวลากลางคืน บริเวณพื้นบ้านถูกเทด้วยปูนคอนกรีตยกขึ้นสูงเล็กน้อยมีความหนาแข็งแรงตามมาตรฐาน ซึ่งสามารถช่วยเสริมโครงสร้างของบ้านให้มีความแข็งแรงและใช้ป้องกันพื้นดินทรุดตัวได้ดี บ้าน ด้านในมีห้องโถงขนาดเล็กหรือสามารถใช้เป็นห้องนอนได้ตามความเหมาะสม การตกแต่งด้านในเลือกใช้โทนสีขาวทั้งผนังและฝ้าเพดาน บ้าน

สำหรับฝ้าเพดานด้านบนออกแบบเป็นฝ้าเพดานแบบเรียบมีพัดลมขนาดใหญ่ติดตั้งเอาไว้เพื่อช่วยระบายอากาศ บ้าน บริเวณพื้นปูพื้นด้วยกระเบื้องหินอ่อนสีขาว ด้านในยังออกแบบทางเดินเล็กๆเอาไว้สำหรับเชื่อมต่อไปยังประตูทางออกด้านหลังบ้านและห้องน้ำได้อย่างสะดวก ส่วนบริเวณหน้าต่างมีผ้าม่านติดตั้งเอาไว้เพิ่มเติมสำหรับช่วยกรองแสงปิดเปิดได้ตามความเหมาะสม บ้าน

ห้องน้ำมีสุขภัณฑ์ติดตั้งเอาไว้ครบถ้วนและ บ้าน มีจำนวนเพียงพอต่อการใช้งาน ส่วนการตกแต่งภายในห้องเป็นแบบสมัยใหม่ผนังห้องครัวกระเบื้องโทนสีขาว ผนังด้านบนบางส่วนยังถูกออกแบบให้เป็นผนังที่มีรูสามารถช่วยระบายอากาศภายในห้องได้ นอกจากนี้ทางด้านหลังบ้านอย่างถูกออกแบบให้มีประตูทางออกเล็กๆ บ้าน

สำหรับใช้เชื่อมต่อจากภายในบ้านและนอกบ้านได้โดยตรง ประตูที่ใช้เครื่องใช้ประตูไม้ด้านนอกตกแต่งทาสีเคลือบเงาไม้เอาไว้ บ้าน สวยงาม ภาพรายละเอียดต่างๆของบ้านครับภาพนี้จะมองเห็นแบบแปลนการจัดวางองค์ประกอบต่างๆพร้อมกับรายละเอียดเพิ่มเติม สำหรับบ้านหลังนี้ใช้งบก่อสร้างทั้งหมด 100,000 บาท ราคาช่างเหมารวม  ฟังก์ชั่นด้านในประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

พร้อมกับระเบียงหน้าบ้านขนาดที่กว้าง และทางเราเองก็หวังว่าคงจะเป็นแนวทางให้กับผู้อ่านได้เป็นอย่างดีกันด้วยนะครับ สำหรับบ้านหลังนี้ทางเว็บไซต์เหล่านั้นไม่ได้รับก่อสร้างหรือเป็นคนออกแบบบ้านแต่อย่างใดเพียงนำเนื้อ บ้าน หาบางส่วนมานำเสนอผู้อ่านเพียงเท่านั้นครับ สำหรับท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มก็สามารถสอบถามได้จากทางลิงค์ด้านล่างได้เลยนะครับ บ้าน