ร้านเด็ด ร้านกาแฟ ภูเก็ต

ร้านเด็ด ร้านกาแฟ ภูเก็ต

ร้านเด็ด ร้านกาแฟ ภูเก็ต

ร้านเด็ด ร้านกาแฟ ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สถานที่สำหรับท่องเที่ยวที่นักเดินทางไทยรวมทั้งฝรั่งต่างเดินทางไปเยี่ยมไม่ขาด ปัจจุบันนี้ยังแปลงเป็นที่ปักหมุดที่ใหม่สำหรับกลุ่มชนสุดที่รักการเล่นเซิร์ฟกระดานด้วย บ้าน นี่เองที่ทำให้ผู้คนหลั่งไหลมาตรงนี้ไมขาดสาย แต่ว่านอกจากเสน่ห์ส่วนตัวแล้ว จังหวัดภูเก็ตยังเป็นอีกที่หนึ่งที่มีคาเฟ่ไม่น้อยแต่ละที่ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลเหมาะสมแก่การแวะมาพักเพิ่มพลังหรือพบปะเบาๆมาดูกันว่า 15 คาเฟ่ น่านั่งในจังหวัดภูเก็ตจะมีไหนน่าไปเยี่ยมบ้าง

Three monkeys café

เปิดฉากคาเฟ่สุดเก๋ในเมืองจังหวัดภูเก็ต ยืนยันได้ว่าคุณจะได้สัมผัสบรรยากาศนั่งชิลในคาเฟ่ที่ไม่มีใครเหมือนแน่ๆ เพราะว่าตรงนี้แปลงร้านค้านั่งรับประทานสุดชิลให้เป็นห้องอาหารกึ่งกลางป่า ได้สัมผัสธรรมชาติแบบสนิทสนม ไฮไลต์เป็นต้นไม้ใหญ่อายุร้อยกว่าปีพร้อมทิวทัศน์งามของจังหวัดภูเก็ต เรื่องของกินเด็ดรวมทั้งเด่นไม่แพ้กัน เนื่องจากว่าทางร้านค้าได้รังสฤษฏ์รายการอาหารเฉพาะทั้งยังใบหน้าและก็รสเชิญชวนกิน ไม่ว่าจะเป็นหมูอบอาณาจักร ไก่ย่างลิง หนุมานคลุกฝุ่น หรือกุ้งลงกา บ้าน แถมยังมี Three Monkeys Cheesecake ชีสขนมเค้กเจ้าตำรับจากเกาะฮอกไกโด เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น หวานพอดิบพอดี พิเศษสุดกับ “Thai Yellow Fin Tuna” โชว์เฉือนทูน่าสดจากพ่อครัวมือโปร

แม้รำลึกถึงคาเฟ่แล้วก็ห้องอาหารที่มาแรงในจังหวัดภูเก็ตในเวลานี้ อาจจะมีชื่อของ Tree monkeys ทรีมังกี้ เข้ามาอยู่ในลิสต์แน่ๆ เป็นร้านค้างามแกนกลางเมืองจังหวัดภูเก็ตในตกแต่งแบบทรอคอยปิคอล จุดศูนย์กลางป่า รายล้อมด้วยธรรมชาติและก็ต้นไม้ใหญ่ ได้ประทับใจไปกับทิวทัศน์สีเขียวที่ชื่นบานกับการตกแต่งที่สุดบูติคออกแนวเกาะบาหลีนิดๆตัวร้านค้าตั้งอยู่บนเขาทำให้สามารถแลเห็นทิวทัศน์ในมุมสูงของจังหวัดภูเก็ตได้อย่างงดงาม พร้อมให้บริการทั้งยังของกินมากมายรายการอาหาร เครื่องดื่ม ค๊อกเทล อาหารหวาน ของกินทานเล่น เรียกว่าครบในที่เดียว home

พิกัดร้านค้าตั้งอยู่ในอำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต ในรอบๆของหนุมาน เวิลด์ ที่เที่ยวสุดฮิปของนักผจญภัยสาย Adventure ถึงแม้ว่าจะตั้งอยู่ในที่สูงสักนิดสักหน่อย แต่ว่าเดินทางสบายความชันไม่มากมาย มีที่จอดรถออกจะกว้าง เมื่อมาถึงแล้วจะมีบุคลากรรอต้อนรับอยู่ข้างหน้า เพื่อรอจัดโซนที่นั่งให้กับลูกค้า ถ้าวันไหนลูกค้าเยอะแยะบางทีอาจควรมีการให้บัตรคิวเป็นลำดับ

ตัวร้านค้าค่อนข้างจะกว้างที่นั่งมีหลายโซน แม้กระนั้นโซนยอดนิยมหมายถึงข้างบนที่นั่งในแบบซุ้มเกาะบาหลี เสมือนบ้านต้นไม้วางแบบตกแต่งได้กลมกลืนกับธรรมชาติ ข้างหน้าเปิดเตียนโล่งเห็นทิวทัศน์เมืองจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งมีระเบียงดูทิวทัศน์ด้วย โซนนี้เป็นแบบโอเพ่นเครื่องปรับอากาศทั้งสิ้น โดยจะมีการจัดแจงที่นั่งอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเกิดลูกค้าสั่งอาหารหวานและก็เครื่องดื่มหรืออาหารคาว บุคลากรจะจัดให้นั่งด้านในซุ้ม หรือที่โต๊ะเก้าอี้ แม้กระนั้นถ้าเกิดสั่งเพียงแค่เครื่องดื่มสิ่งเดียวจะให้นั่งตรงระเบียงรวมทั้งโซฟา

Refresh.tropicalcafe

แม้ร่างกายอยากธรรมชาติบรรเทา ไม่ต้องท่องเที่ยวไกลถึงเกาะบาหลี เพราะเหตุว่าตรงนี้ได้สร้างร้านค้าคาเฟ่สไตล์เกาะบาหลีมาให้ไว้แล้ว ตัวร้านค้าได้รับการออกแบบด้วยโทนสีไม้ รวมทั้งใช้ไผ่เป็นหลัก ให้ความรู้ความเข้าใจสึกเสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จัดที่พักผ่อนหย่อนใจไว้ขอบสระ เชื้อเชิญบรรเทาและก็สร้างความเงียบสงบได้อย่างดีเยี่ยม ภูเก็ต วิลล่า จะนั่งพักผ่อนเฉยๆหรือหามุมเซลฟี้เก๋ๆก็ได้ทั้งหมด เครื่องดื่มจะเน้นย้ำเป็นแถวเครื่องดื่มผลไม้ ซึ่งมีทั้งยังสมูทตี้ สมูทตี้โบล์ น้ำผลไม้สกัดเย็น เครื่องดื่มปั่นและก็คั้นต่างๆพร้อมน้ำโซดาแล้วก็กาแฟอื่นๆที่สำคัญ ยังมีบริการของกินแบบถาดลอยน้ำ เหมาะสมแก่การแช่น้ำเล่นรวมทั้งทานอาหารเพลิดเพลินๆกันเลย

ถ้าหากใครกันแน่เป็นสายรักธรรมชาติ ที่คลั่งไคล้ในมนต์เสน่ห์บรรยากาศสไตล์เกาะบาหลีแล้วละก็ จะต้องทดลองแวะท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต แล้วเช็กอินกันที่ Refresh.Tropical ร้านค้า Smoothie Bowl ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ สร้างความบรรเทาให้คนที่มาเยี่ยมตั้งแต่ก้าวแรก ร้านค้านี้เกิดขึ้นโดย คุณแวววาว – เถ้าแก่ ที่พร้อมต้อนรับทุกคนด้วยรอยยิ้มสุดสวย ซึ่งคุณตั้งอกตั้งใจสร้างตรงนี้ให้เป็นหลักที่พักผ่อนหย่อนใจแบบสนิทสนมธรรมชาติศูนย์กลางเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Let’s make you fresh!’ หรือการมอบความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้ที่แวะเวียนเข้ามาด้านในร้านค้าที่นี้นั่นเอง

บรรยากาศข้างในร้านค้าให้ความรู้ความเข้าใจสึกสงบและก็บรรเทา ด้วยการตกแต่งร้านค้าที่ย้ำการใช้เครื่องเรือนหวาย-ไผ่ ในสไตล์ Tropical หรือป่าเขตร้อน โดยมุมไฮไลต์จะอยู่ตรงรอบๆข้างหลังของร้านค้า ที่ถูกสร้างให้เปลี่ยนเป็นพื้นที่ที่การพักผ่อนหย่อนใจอย่างแท้จริง ด้วยเหตุว่านอกจะจากจะร่มรื่นไปด้วยร่ม บ้านเดี่ยว เงาของต้นไม้ใหญ่แล้ว ยังมีสระว่ายน้ำใสๆที่มาช่วยเพิ่มมู้ดแอนด์โทนเย็นสบายให้กับตัวร้านค้าอีกด้วย สำหรับมุมที่นั่งทางร้านค้าได้มีการจัดวางพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโซนนั่งแบบเก้าอี้ผ้าใบ โซนขอบสระว่ายน้ำ หรือจะเป็นมุมโต๊ะไม้นั่งสบายๆที่ให้ท่านได้หย่อนยานขาลงไปในสระ แช่น้ำเล่นเพลิดเพลินๆระหว่างจิบเครื่องดื่มหรือทานของหวานรายการอาหารโปรด

ในส่วนของรายการอาหารต่างๆทางร้านค้าเลือกใช้ผลไม้สดคุณภาพดีเป็นองค์ประกอบหลัก ไม่ว่าจะเป็นรายการอาหาร Smoothie Bowl หรือรายการอาหารเครื่องดื่ม ทั้งยังทางร้านค้ายังสร้างสรรค์สูตรใหม่ๆโดยคัดสรรผลไม้ที่มีรสชาติเหมาะมาให้ได้เลือกทานพร้อมสรรพ มาแล้วทดลอง Mix Berries Bowl (149 บาท) Smoothie Bowl ที่เบสรสด้วยสตรอเบอร์รี ราสป์เบอร์รี บลูเบอร์รี แล้วก็กล้วย ที่ดินร้านค้าเอามาอัดรวมทั้งแช่แข็งก่อนที่จะนำไปปั่น ได้รสสัมผัสของเนื้อผลไม้แบบเน้นย้ำๆเต็มๆคำ พร้อมท็อปปิ้งผลไม้สดอย่างกล้วย มะม่วง แล้วก็เบอร์รีหลายประเภท แม้กระนั้นแม้คนใดต้องการเลือกท็อปปิ้งด้วยตัวเองก็สามารถเลือกทานได้ตามถูกใจ

ต่อด้วยรายการอาหารเครื่องดื่มอย่าง Yellow Aloha (119 บาท) สมูทตี้ที่มีส่วนผสมของมะม่วงรวมทั้งส้มอัดเป็นน้ำแข็ง แล้วเพิ่มรสนุ่มละมุนด้วยโยเกิร์ตแล้วก็นม เสิร์ฟมากับดิปเสาวรสที่ให้รสเปรี้ยวอมหวาน เป็นการประสานรสที่พอดี โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต หรือจะเป็นน้ำผลไม้ที่ดื่มแล้วเพิ่มความมีชีวิตชีวาก้าวหน้าทีเดียวกับรายการอาหาร Pineapple (79 บาท) น้ำสับปะรดปั่นใหม่ๆที่เสิร์ฟมาในผลสับปะรดทั้งยังลูก นอกเหนือจากที่จะอร่อยชื่นบานแล้วยังสามารถนับว่าเป็นพร็อบถ่ายภาพงามๆได้อีกด้วย

The Tent Phuket

ผู้หญิงชาววันเดอร์ฟรุ๊ตคงจะประทับใจตรงนี้เป็นพิเศษ เพราะเหตุว่า The Tent Phuket พูดได้ว่าเป็นคาเฟ่สไตล์โบฮีภรรยาน เน้นย้ำวางแบบตกแต่งร้านค้าด้วยลวดลายเขียนฝาผนัง พร้อมกับซุ้มผ้างามๆไว้เป็นเบื้องหลังตอนนั่งรับประทานอีกด้วย นับว่าเป็นมุมเล็กๆไว้เก็บภาพน่ารักน่าเอ็นดูเป็นความจับใจ ของกินแล้วก็เครื่องดื่มของตรงนี้จะเน้นย้ำเป็นมื้อของกินที่กินได้ง่ายทุกระยะเวลา รายการอาหารชี้แนะก็จะมี Bacon Cheesy Eggs Croissant แล้วก็ Bacon French Toast ส่วนเครื่องดื่มน่าทดลองนั้นก็ควรเป็นอเมริกาโน่ กางล็คชูก้าแคน ซึ่งนำกาแฟดำมาผสมน้ำอ้อยต้ม ทำให้ได้รสของกาแฟเข้มข้นและก็อ้อยหวานกลมกล่อมละมุนละไมอย่างพอดี

The Tent ร้านค้าคาเฟ่น่ารักน่าเอ็นดูที่ตกเเต่งสไตล์โบฮีภรรยานเว่อร์ บ้านจัดสรร ข้างในร้านค้าตกเเต่งด้วยโทนสีมิ้นท์ แจ่มใส เเละรายล้อมไปด้วยเต้นท์ขนาดเล็กน่ารักน่าเอ็นดู เหมาะสมเเก่การถ่ายภาพสุดๆด้านรายการอาหารของทางร้านค้าสะดุดตาเรื่องขนมมากมายๆเเต่ละอย่างน่าลิ้มลองสุดๆนอกจากนี้ทางร้านค้าก็ยังมีรายการอาหารเครื่องดื่ม กาแฟ เเละของทานเล่นอื่นๆให้ได้เลือกทานกันด้วยนะคะ รายการอาหารโดยเฉลี่ยราคา 100 บาทขึ้นไป บอกเลยว่าน่ารักเกินระงับใจ

ชื่อร้านค้า The Tent Phuket จ้ะ ไปร้านค้านี้จำเป็นต้องรับประทานอาหารหวาน ของหวานไม่น้อยเลยทีเดียวให้ลูกค้าเลือกคนใดที่ถูกใจรับประทานของหวานสุนัขมาร้านนี้เลยจ๊ะ รายการอาหารแรกก็รีวิวไปก่อนเลยจ้ะขา รายการอาหารชื่อบราวนี่สะเต๊ะ น่าทานมากมายๆอร่อย แล้วก็มีวิปปิ้งครีม ไอศกรีม พวกเรานี่ มีซอสสตอเบอปรี่อีกจ้ะรวมทั้งลาเต้ร้อน ทางคู่กัน เข้ากันได้มากมายๆราคาก็ไม่แพงเลยจ๊า คนใดที่ถูกใจรับประทานกาแฟ หรืออาหารหวานมาร้านนี้เลยคะ

Cafe Phuket View Point

ผู้ใดกันได้ท่องเที่ยวแถวหาดทรายป่าตอง อย่าลืมแวะมาเช็กอินกันต่อที่ Cafe Phuket view point คาเฟ่ที่มีทิวทัศน์งามที่สุดในบริเวณนี้ เพียงทำเลที่ตั้งที่ติดหาดทรายก็นับว่าขาดลอยแล้ว คุณจะได้สัมผัสทิวทัศน์รวมทั้งลมทะเล เปลี่ยนบรรยากาศหนีความระส่ำระสาย มารับพลังลมทะเลสงบๆหรือถ้าเกิดใครกันแน่อยากได้มุมถ่ายภาพ ตรงนี้มีพร็อพพร้อมจัดมุมดีๆไว้ให้ได้ถ่ายภาพงามไม่มีใครเหมือน ส่วนเรื่องของกินเครื่องดื่ม ทางร้านค้าจะย้ำเป็นน้ำผลไม้และก็เครื่องดื่มนานัปการรายการอาหาร เค้กหลากรส พร้อมรายการอาหารทานเล่นมาก ไม่ว่าจะเป็นไก่จ๊อ ปอเปี๊ยะ ปีกไก่ทอด หรือยำแซลมอน

ถ้าคุณต้องการจะหาคาเฟ่นั่งชิลยามบ่ายสักที่หนึ่ง ผมว่าที่นี่ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยครับผม เนื่องจากว่าบรรยากาศออกจะร่มรื่น มีต้นไม้เยอะแยะ รวมทั้งมีที่นั่งให้เลือกค่อนข้างจะมากมายเลยครับผม Phuket Villas ที่สำคัญคาเฟ่อยู่ติดชายหาด ให้ได้รับลมทะเล แล้วก็ฟังเสียงคลื่น บรรเทามากมายๆ พิกัดร้านค้าตั้งอยู่ในอำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต ในรอบๆของหนุมาน เวิลด์ ที่เที่ยวสุดฮิปของนักผจญภัยสาย Adventure ถึงแม้ว่าจะตั้งอยู่ในที่สูงสักนิดสักหน่อย แต่ว่าเดินทางสบายความชันไม่มากมาย มีที่จอดรถออกจะกว้าง เมื่อมาถึงแล้วจะมีบุคลากรรอต้อนรับอยู่ข้างหน้า เพื่อรอจัดโซนที่นั่งให้กับลูกค้า ถ้าวันไหนลูกค้าเยอะแยะบางทีอาจควรมีการให้บัตรคิวเป็นลำดับ

ผู้ที่ต้องการจะมาถ่ายภาพ ตรงนี้เป็นที่จะทำให้ท่านไม่ผิดหวังนะครับ เพราะเหตุว่าเค้าตกแต่งได้น่าดึงดูด มีเบาะนั่งสีชมพูยั่วยวนใจความพอใจ ถ่ายภาพได้งามมากมายจริงๆหนึ่งไฮไลท์ของตรงนี้ที่คนนิยมมาก็เป็น การนั่งชิงช้าดูทิวทัศน์สมุทร โดยเค้าจะมีบุคลากรรอดูแลสำหรับในการใส่วัสดุอุปกรณ์คุ้มครองนะครับ ด้วยเหตุนั้นความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง บ้านหรู พี่บุคลากรก็จะช่วยแกว่งชิงช้าให้เพื่อที่จะได้ให้พวกเราสามารถถ่ายภาพได้งามๆปังๆ

เครื่องดื่มร้านค้านี้ผมว่าสุดยอดเลยครับผม เพราะเหตุว่ารสให้มาแบบเข้มข้น โดยยิ่งไปกว่านั้นน้ำโซดา รวมทั้งเค้าตกแต่งมาพร้อมที่รองแก้วน้องฟามิงโก เป็นลูกเล่นเก๋ๆให้เก็บเอาไปถ่ายภาพเป็นพรอพได้งามๆผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยที่มาหยุดคาเฟ่ ก็อาจต้องการจะเข้าสุขากันใช่ไหม ห้องอาบน้ำของเค้าจะเป็นแบบสังกะสีครับ มองข้างนอกบางครั้งอาจจะน่าสยดสยองหน่อย แต่ว่าข้างในผ่องใสกระจายฟิ้ง เนื่องจากว่าโถเครื่องสุขภัณฑ์แล้วก็เครื่องมือในห้องอาบน้ำค่อนข้างจะใหม่ รวมทั้งเค้าชำระล้างไว้ค่อนข้างจะดีเลย

อ่านเพิ่มเติม ร้านดัง กาแฟ ภูเก็ต