รวมร้านอาหาร ภูเก็ตในตัวเมือง

รวมร้านอาหาร ภูเก็ตในตัวเมือง

รวมร้านอาหาร ภูเก็ตในตัวเมือง

รวมร้านอาหาร ภูเก็ตในตัวเมือง เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่าจังหวัดภูเก็ต นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดนิยมของไทย ที่นักเดินทางแวะเวียนไปไม่ขาดระยะ แล้วก็สำหรับคนไหนกันแน่ที่กำลังแพลนลานท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตอยู่ละก็ พวกเราจะมาอัพเดท ห้องอาหาร จังหวัดภูเก็ต 2020 ที่ห้ามพลาด! พวกเราเลือกมาอีกทั้งห้องอาหารดัง ร้านค้าสตรีทฟู้ดโด่งดัง ห้องอาหารเขตแดน รวมถึงห้องอาหารใต้ที่ได้รางวัลไม่ชลินด์ไกด์อีกด้วย บอกเลยสายรับประทานอย่างพวกเราๆไม่สมควรพลาด เพราะเหตุว่าจังหวัดภูเก็ตนอกเหนือจากการที่จะที่เที่ยวมากแล้ว ห้องอาหารยังอร่อยอีกด้วย บ้านจัดสรร กล่าวมาขนาดนี้อย่าคอยช้า แพคกระเป๋าแล้วตามไปเช็คอินร้านค้าอร่อยจังหวัดภูเก็ตโลด

คุณจี๊ดราดหน้ายอดผัก

ส่วนคนไหนกันที่เป็นกลุ่มคู่รักรายการอาหารราดหน้าล่ะก็ พวกเราชี้แนะให้มาทดลองร้านค้าคุณจี๊ดราดหน้ายอดผัก บนเส้นถนนหนทางจังหวัดพังงา เมืองจังหวัดภูเก็ตเลยขอรับ! เขาลือกันว่าที่นี่เป็นร้านค้าโบราณเบอร์แรกๆในเมืองจังหวัดภูเก็ตเลยคะ รายการอาหารราดหน้าตรงนี้เริ่ดจริงไรจริง ข้างในถ้วยชามจะประกอบไปด้วยเส้นใหญ่ผัดร้อนๆหอมกลิ่นติดกระทะ หมูนุ่มหมักพอดี พร้อมยอดผักจัดเต็ม หื้มมมม พลาดไปจะต้องเสียดายห่วยแตก Phuket Villas

ร้านค้า “คุณจี๊ดยอดผัก” จังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่บนถนนหนทางจังหวัดพังงา กลางเมืองจังหวัดภูเก็ตในทำเลที่ตั้งเขตถนนหนทางเมืองเก่า ห่างจากเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ The Memory of On On Hotel (เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ออนออน) มาราว 200 เมตร ร้านค้าสีเหลืองเด่นสะดุดตา ไม่ต้องกลัวว่าจะหาไม่พบนะคะ เนื่องจากว่าถ้าเกิดมองเห็นคนเยอะๆหน้าร้านค้ากับควันจากเตาหมูสะเต๊ะสรุปว่ามาถูกร้านค้าแน่ๆจ้ะ

มาถึงร้านค้านี้ถ้าเกิดไม่สั่งรายการอาหารกวยเตี๋ยวราดหน้าอาจเรียกว่ายังมาไม่ถึงร้านค้า “คุณจี๊ดยอดผัก” จังหวัดภูเก็ต ด้วยเหตุว่าร้านค้านี้เขามีสูตรกระบวนการทำและก็รสที่ไม่เหมือนกันไม่ซ้ำใครกับรายการอาหาร “ก๊วยเตี๋ยวราดหน้าหมู” (ราคา 45 บาท) กวยเตี๋ยวเส้นใหญ่เหนียวนุ่ม ผัดจนกระทั่งมีกลิ่นหอมหวนเบาๆราดมาด้วยน้ำราดหน้าที่ไม่เหนียวกระทั่งเหลือเกิน หมูที่มาแบบชิ้นใหญ่เนื้อนุ่มเต็มคำ แล้วก็ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดเลยเป็นยอดผัดกรอบๆตั้งแต่ก้านยัดใบเลยค่า

อีกรายการอาหารที่ต้องการให้ทดลองสั่งกันเป็น “ผัดซีอิ๊ว” (ราคา 60 บาท) ก๊วยเตี๋ยวเส้นหมี่ผัดกับไข่แล้วก็เนื้อปลาทอดกรอบ ได้รสและก็กลิ่นหอมยวนใจของซอสที่ไม่มีใครเหมือน เป็นอีกรายการอาหารที่รสดีจนกระทั่งต้องการสั่งเบิ้ลอีกถ้วยชามเลยจ๊ะ แล้วก็ตรงนี้ยังมีรายการอาหารเด็ดอีกอย่างเป็น “หมูสะเต๊ะ” (ราคาชุดละ 50 บาท) ที่จะต้องบอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้ที่ไหนๆด้วยเนื้อหมูนุ่มไม่ติดมัน รับประทานพร้อมน้ำปรุงรสรสเผ็ดนิดๆหวานหน่อยๆถูกกันอย่างพอดี

อิ่มกับรายการอาหารกับข้าวไปแล้ว ตรงนี้ก็มีรายการอาหารขนมที่เป็นรายการอาหารลือชื่อของร้านค้าอย่าง “ของหวานถ้วย” (ราคาคู่ละ 10 บาท) ที่พวกเราจะมองเห็นวางอยู่ตามโต๊ะ ทำให้ห้ามใจไม่ไหว บ้านสองชั้น จะต้องทดลองลองมองหน่อย รสดี หอมน้ำกะทิ หวานมันครบถ้วนบริบูรณ์แบบของหวานถ้วยแท้ๆเรียกว่าจำเป็นต้องชอบใจสายหวานแน่นอนจ้ะ มาร้านเดียวได้ครบทุกสิ่งจริงๆ

หลายๆคนที่เคยทานร้านค้านี้อาจสงสัยว่า “คุณจี๊ดเป็นคนไหนกัน” พวกเราได้คำตอบที่จริงจริงจาก “พี่ลี” (เถ้าแก่) ที่ใครๆต่างเรียกกันว่าคุณจี๊ด พี่ลีบอกว่าตนเองเป็นหลานสาวของ “คุณจี๊ด” (น้าชาย) ที่เป็นเจ้าของสูตรวิธีการทำก๊วยเตี๋ยวราดหน้ายอดผักที่ส่งต่อมาจนกระทั่งรุ่นหลานในขณะนี้ โดยมิได้มีการขายต่อสูตรไปให้บุคคลอื่นเลยละจ้ะ เรียกว่าเก็บไว้เป็นสูตรลับของครอบครัวที่เดียวในโลก

เป็นอย่างไรกันบ้างขา ? กับรายการอาหารกวยเตี๋ยวราดหน้ากับผัดซีอิ๊วของร้านค้า “คุณจี๊ดยอดผัก” จังหวัดภูเก็ต เด็ดจริงสมคำร่ำลือเลยใช่ไหมค่ะ ส่วนคราวต่อไปคณะทำงาน Wongnai จังหวัดภูเก็ต จะไปเดินทางลองร้านค้าเด็ดร้านค้าดังร้านค้าไหนอย่าลืมติดตามกันนะคะรวมทั้งสามารถเข้าไปติดตามข่าวเรื่องรับประทานเรื่องท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเหมาะ เพจจังหวัดภูเก็ตหรอยอย่างแรง นะคะ โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต

โอวต้าวจี้เปี่ยน

ฟังชื่อดูแล้ว บางครั้งก็อาจจะไม่ค่อยคุ้น! เพราะว่ารายการอาหารโอวต้าว นับว่าเป็นของกินประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต ใบหน้าของรายการอาหารนี้จะคล้ายกับรายการอาหารหอยทอดที่พวกเรารู้จักกัน แม้กระนั้นทางร้านค้าจะเลือกใช้หอยนางรมขนาดเล็กๆแทน ผัดรวมกับเผือก กากหมู แล้วก็ไข่ไก่ รสจะออกเค็มๆหวานๆหอมกลิ่นกระทะ สรุปว่ามาท่องเที่ยวเมืองจังหวัดภูเก็ตทั้งที จำเป็นต้องทดลองนะ

ยามดึกดื่นทีไร ท้องร้องทุกครั้ง… วันนี้ก็เหมือนกัน! คณะทำงานวงในจังหวัดภูเก็ตไม่ขอคอยช้าสตาร์ทรถยนต์มอเตอร์ไซต์ แล้วขับมากันที่ร้านค้านี้ “โอวต้าว จี๋เปี่ยน” อยู่ด้านหลังพูนผลตรอก 7 ใกล้ลำคลองบางใหญ่ ด้านข้างมูลนิธิบุญกุศลธรรม ถ้าหากคนไหนกันแน่ไปผิด หรือกลัวหลง ก็ถามทางคนจังหวัดภูเก็ตกันได้ เนื่องจากว่าร้านค้านี้นับว่าเป็นโอวต้าวเจ้าแรกในจังหวัดภูเก็ต คนจังหวัดภูเก็ตไม่มีผู้ใดไม่ทราบ

มาถึงร้านค้าปุบปับ เดินไปที่หน้าเตาผัดโอวต้าว แล้วสั่งที่ตรงนั้นได้เลย หรือจะมานั่งก่อนและก็หลังจากนั้นจึงค่อยสั่งก็ได้นะคะ จำเป็นต้องบอกเลยว่า อยู่หน้าร้านค้าต้องหายดวงใจกันดีๆระวังจะสำลักกลิ่นหอมสดชื่นๆของโอวต้าว ด้วยเหตุว่าคณะทำงานพวกเราพบมาแล้ว ความหอมมันชนจมูกอย่างจัง! สำลักกลิ่นโอวต้าวกันกระทั่งร้องไห้กันเลย ฮ่าๆ

คนบ้านนอกน่าจะงงมากกันอยู่ใช่ไหมล่ะ ว่า “โอวต้าว” ที่พวกเราพามาทานกันในวันนี้เป็นอย่างไร?… “โอวต้าว” หรือบางที่ก็เรียกว่า “โอต้าว” เป็นของกินประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ตที่ขึ้นชื่อลือนามอีกรายการอาหารนึง จะคล้ายกับหอยทอด แต่ว่าเนื้อแป้งเหนียวนุ่มกว่า

“โอวต้าว” จะใส่แป้งสิงคโปร์ ไข่ไก่ เผือกนึ่ง แคบหมู แล้วก็หอยนางรมตัวเล็ก (หอยว่ากล่าวบ) ใส่เครื่องปรุงสูตรเด็ดอีกทั้งพริก กระเทียม แล้วก็ซีอิ้วดำ ผัดจนถึงแห้งถึงที่เหมาะ โรยพริกไทย แล้วก็ใส่แคบหมู ทานพร้อมกับถั่วงอกไว้แก้มัน คนจังหวัดภูเก็ตจะทานกันเป็นมื้อเย็น หรือมื้อก่อนนอน home

“โอวต้าว” มีให้เลือกทั้งปวง 6 แบบ โอวต้าวปกติ (ไข่ 1 ฟอง) ราคา 50 บาท, พิเศษ (ไข่ 2 ฟอง) ราคา 60 บาท, พิเศษหอย ราคา 70 บาท, พิเศษหอย + ไข่ 2 ฟอง ราคา 80 บาท, ซีฟู้ดเพิ่มกุ้งกับปลาหมึก ราคา 80-90 บาท รวมทั้งมังสวิรัติ, เจ ราคา 50 บาท ต้องการทานแบบไหนก็เลือกกันได้เลย! คณะทำงานพวกเราจัดมา 2 จาน “โอวต้าวปกติ” กับ “ซีฟู้ดเพิ่มกุ้งกับปลาหมึก”

“โอวต้าวปกติ” รสกลมกล่อมละมุนละไมเผ็ดนิดๆมีความกลมกล่อมของกลิ่นกระทะ และก็ซอสแต่งรสหอมๆแป้งเหนียวนุ่ม พอเพียงบดพบแคบหมูก็กรึบๆกรอบๆฟินเลย ส่วน “โอวต้าวซีฟู้ด” เพิ่มกุ้งกับปลาหมึก จะมีความหวานกว่าแบบปกติ แต่งรสมาเข้มข้น มีอีกทั้งกุ้ง หอย ปลาหมึกเต็มจานเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับมื้อดึกดื่นของพวกเราวันนี้ ที่ร้านค้า “โอวต้าว จักจี้เปี่ยน” โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต เจ้าแรกในจังหวัดภูเก็ต ร้านค้านี้เขาขายได้ราวๆ 200-300 ห่อ ต่อวันเลยค่ะค่ะ พูดได้ว่า เป็นร้านค้าเด็ดที่มาจังหวัดภูเก็ตแล้วห้ามพลาดมาทดลองเลย นอกจากนั้นตรงนี้ยังมีขนมจีนขายด้วยนะคะ แม้กระนั้นบางทีก็อาจจะปิดก่อนโอวต้าว ยิ่งกว่านั้นพวกเรายังมีบทความเกี่ยวกับร้านค้าโรตีแถวน้ำ ตำนานรายการอาหารเด็ดของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วยนะคะ กดดูพอดีนี่ ติดตามข้อมูลเรื่องรับประทานท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตแบบเจาะลึกที่คนพื้นที่ชี้แนะถึงที่เหมาะเพจ จังหวัดภูเก็ตหรอยอย่างแรง

อย่ารีบอิ่มกันเชียวนะ ไปฝ่ากันต่อที่ร้านค้าโรตีเจ้าฟ้า ร้านค้าโรตีเจ้าเดิมแก่ประจำเมืองจังหวัดภูเก็ต รายการอาหารชี้แนะของตรงนี้ก็โรตีกรอบราดไข่ทอด มากับน้ำซุปคล้านแกงมัสมั่น รสเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศสุดๆคนใดกันแน่ต้องการมาทดลองล่ะก็ พวกเราเสนอแนะให้เดินทางตอนเช้าหน่อย เพราะเหตุว่าลูกค้าแน่นมากมายจริงๆ บ้าน

แพทย์มูป่าดง ห้องอาหารท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต บรรยากาศสบายๆท่ามกลางต้นไม้ร่มรื่น สำหรับรายการอาหารเด็ดที่ห้ามพลาดยกตัวอย่างเช่น แกงน้ำกะทิปูม้า รสกลมกล่อมละมุนละไมเครื่องแกง กินกับหมี่หุ้นลวก รายการอาหารกุ้งตะไคร้ รสเข้มข้นจัดจ้า เครื่องจัดเต็ม พร้อมกุ้งตัวใหญ่ น้ำพริกกุ้งแทงกับผักสด และก็หมูคั่วเหลือสูตรของร้านค้า เค็มๆมันๆอร่อยเพลิดเพลิน

อีกหนึ่งห้องอาหารเมืองจังหวัดภูเก็ตเขตแดน ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี พูดได้ว่าเป็นขวัญใจชาวจังหวัดภูเก็ตมานาน โดยตรงนี้เน้นย้ำเป็นของกินสไตล์จังหวัดภูเก็ตที่หาทานยาก ในแบบครึ่งหนึ่งจีนอย่าง หมี่ฮกเกี้ยน ที่ให้มาทั้งยังซีฟู้ด กุ้ง หอย ปู ปลาแบบจัดเต็ม รวมทั้งเส้นแบบเหนียวนุ่ม นอกจากนั้นยังมีรายการอาหารน่าสั่งอีกมากไม่ว่าจะเป็น ปอเปี๊ยสด สูตรเฉพาะของร้านค้า หอยทอดที่กรอบอร่อย ทอดมาแบบไม่อมน้ำมัน และก็อีกเยอะมาก สายอาหารจีนไม่สมควรพลาด

อ่านเพิ่มเติม รวมร้านอาหาร ภูเก็ตในตัวเมือง