บ้านแฝด 2 ชั้น สวยๆ

บ้านแฝด 2 ชั้น สวยๆ
บ้านแฝด 2 ชั้น สวยๆ

บ้านแฝด 2 ชั้น สวยๆ แบบบ้านแฝดเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมไม่แพ้บ้านชนิดอื่น ๆ และการออกแบบบ้านแฝดในปัจจุบัน ก็มีการพัฒนารูปแบบการก่อสร้างที่แตกต่างไปจากเดิมมาก เพราะตัวบ้านอาจจะไม่ได้เชื่อมกันด้วยผนังเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แบบบ้านแฝดอาจจะเชื่อมด้วยคานใต้ดิน เชื่อมด้วยคานบนดิน หรือเชื่อมกันเพียงฟังก์ชั่นบางส่วนของบ้าน แต่การออกแบบบ้านแฝดก็ยังมีข้อจำกัดเรื่องขนาดและที่ดิน ไม่เหมือนบ้านเดี่ยว แต่การใช้งานอยู่อาศัยก็แทบไม่ต่างกันในราคาที่ถูกกว่า วันนี้เราจะมาแนะนำ 15 แบบบ้านแฝด ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนยุคใหม่ที่ชอบบ้านดีไซน์ล้ำ home เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับท่านที่กำลังสนใจ

บ้านแฝด 2 ชั้น สวยๆ

บ้านแฝด 2 ชั้น สวยๆ

แบบบ้านแฝด แบบที่ 1
แบบบ้านแฝด 3 ชั้น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องอาหาร และที่จอดรถ 2 คัน หลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 286 ตารางเมตร เป็นการออกแบบบ้านแฝดที่เน้นความเป็น Luxury โดยมีการออกแบบฟังก์ชั่นต่าง ๆ

ภายในบ้าน ให้รองรับการใช้งานของสมาชิกในครอบครัวทุก Generation มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่สำหรับทำกิจกรรม การดีไซน์ภายนอกของบ้านเป็นแบบโมเดิร์น ที่ให้ความสำคัญกับแสงจากธรรมชาติ ยกระดับความสูงจากพื้นถึงเพดานให้รู้สึกปลอดโปร่ง และมีลิฟท์ไว้รองรับสมาชิกในครอบครัวที่เป็นผู้สูงอายุ โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต

แบบบ้านแฝด แบบที่ 1

ที่มา: โครงการไอเด็น สุขุมวิท 101

แบบบ้านแฝด แบบที่ 2
แบบบ้านแฝด 4 ชั้นหลังนี้ สร้างจากแนวคิดการออกแบบสถาปัตยกรรมในเขตร้อนชื้น ที่เน้นพลังงานลมไหลเวียนจากธรรมชาติ ที่ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก มีการระบายความร้อนออกจากใต้หลังคา บ้าน เพื่อความเย็นสบายในการอยู่อาศัย แบบบ้านแฝด 4 ชั้นหลังนี้ ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 404 ตารางเมตร โดยแบ่งสัดส่วนภายในเป็น 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ และมีที่จอดรถได้ 3 คัน การออกแบบบ้านแฝด 4 ชั้นหลังนี้ เป็นแบบ Nateral Loft ผสมกับไม้ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์ของคุณให้โดดเด่น แบบบ้านแฝด แบบที่ 2

ที่มา: โครงการ บ้านบ้าน วิภาวดี 20

แบบบ้านแฝด แบบที่ 3
แบบบ้านแฝด 3 ชั้นหลังนี้ มีดีที่การดีไซน์เพดานส่วนกลางเป็นแบบ Double Space ที่ยกเพดานให้มีความสูงถึง 5.7 เมตร ทำให้มีอากาศไหลเวียน เพิ่มความปลอดโปร่งให้กับ Living Area ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ภายนอกบ้านดีไซน์แบบโมเดิร์นสีขาวตัดกับไม้ระแนง ที่รับกับหน้าต่างกระจกเต็มพื้นที่ด้านหน้า ตัวบ้านมีหน้ากว้างถึง 7 เมตร บนพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด 350 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องรับแขก 1 ห้องอาหาร 1 ห้องครัว จอดรถได้มากถึง 4 คัน และมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ทุกพื้นที่ในบ้านยังออกแบบให้ปรับเปลี่ยนได้ ตามฟังก์ชั่นการใช้งานของทุกคนในบ้าน Phuket Villas แบบบ้านแฝด แบบที่ 3

ที่มา: โครงการนิวาสส์ สุคน 10

แบบบ้านแฝด แบบที่ 4
แบบบ้านแฝด 2 ชั้นขนาดกลาง ที่เน้นความกว้างขวาง สะดวกสบายขนาดพื้นที่ใช้สอย 130 ตารางเมตรหลังนี้ แบ่งพื้นที่ภายในออกเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องอาหาร 1 ห้องครัว พื้นที่ใช้สอยภายในตอบโจทย์ครบทุกฟังก์ชั่น การออกแบบภายนอกแบบโมเดิร์นคลาสสิกสีเทา หลังคากระเบื้องแบบลาดเททุกมุม ภูเก็ต วิลล่า ที่มีความกว้างของพื้นที่ส่วนหน้า ส่วนระเบียง และมีที่จอดรถ 1 คัน เรียกได้ว่าแบบบ้านแฝด 2 ชั้นหลังนี้ คุ้มค่ากับจุดเริ่มต้นของชีวิตจริง ๆ บ้านแฝด ผนังไม่ติดกัน

แบบบ้านแฝด แบบที่ 4

บ้านแฝด 2 ชั้น สวยๆ

ที่มา: โครงการเต็มสิริ วิสต้า หนองจอก-อยู่วิทยา

แบบบ้านแฝด แบบที่ 5
แบบบ้านแฝด 3 ชั้น สไตล์บ้านเดี่ยวรูปทรงโมเดิร์นหลังนี้ มีพื้นที่ใช้สอย 250 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องอาหาร 1 ห้องครัว และที่จอดรถ 2 คัน บ้านจัดสรร ภายนอกดีไซน์ตัวบ้านแบบทันสมัย ตกแต่งด้วยพื้นที่กรองแสงสีน้ำตาลช่วยให้ดูหรูหรา การออกแบบพื้นที่ภายในบ้านนั้นง่ายต่อการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นต่าง ๆ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย โดยด้านบนของตัวบ้านยังมีพื้นที่ของดาดฟ้า ไว้สำหรับพักผ่อนหรือจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ เรียกว่าตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่ได้อย่างครบครัน แบบบ้านแฝด แบบที่ 5

ที่มา: โครงการบ้านห้วยขวาง-สุทธิสาร

แบบบ้านแฝด แบบที่ 6
แบบบ้านแฝด 3 ชั้น สไตล์ Luxury Duplex Home ที่มีหน้ากว้างมากถึง 13.56 เมตร พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอย 243 ตารางเมตร ที่แบ่งออกเป็น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน การออกแบบภายนอกเน้นความคลาสิกด้วยสีโทนอ่อน ตัดกับกระจกทรงสูงจากพื้นถึงเพดานที่ช่วยเพิ่มความหรูหรา ภายในบ้านยกฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร ช่วยให้อากาศในบ้านปลอดโปร่ง มาพร้อมการออกแบบในแนว Universal design ที่สามารถอยู่อาศัยร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวได้หลาย Generations

แบบบ้านแฝด แบบที่ 6

ที่มา: โครงการ เดอะ ซอนเน่ ศรีนครินทร์ บางนา

แบบบ้านแฝด แบบที่ 7
แบบบ้านแฝด 2 ชั้น ดีไซน์โมเดิร์นหลังคาเทลาดหลังนี้ มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่ภายในออกเป็น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ การออกแบบเน้นให้พื้นที่ใช้สอยของครอบครัวกว้างขวางสะดวกสบาย บ้านเดี่ยว เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนในครอบครัว พื้นที่ของบ้านเชื่อมภายนอกภายในด้วยประตูกระจกทรงสูง ที่ช่วยให้บ้านดูกว้างขวางและมองเห็นวิวได้อย่างชัดเจน การออกแบบผนังบ้านด้วยสีครีมตัดกับสีน้ำตาลเพิ่มความอบอุ่น และยังมีที่จอดรถได้ 2 คัน

แบบบ้านแฝด แบบที่ 7

ที่มา: โครงการ เลค ซีรีน พระราม 2 เฟส 4

อ่านเพิ่ม : ทาวน์โฮมดีอย่างไร