บ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น

บ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น
บ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น

บ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น

บ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น นับว่าเป็นสไตล์การแต่งบ้านยอดนิยมอย่างยิ่ง ด้วยเหตุว่าเป็นสไตล์ที่งามที่เรียบง่าย ดูสวยในแบบทันสมัยมากขึ้น  แล้วก็แอบแฝงไปด้วยความล้ำยุค เหมาะสมกันกับเครื่องเรือนเกือบทุกรูปแบบเลยที่เดียวครับ เพื่อเป็นการทำความรู้จักบ้านแบบโมเดิร์นให้ดีขึ้นยิ่งขึ้น  พวกเรามีข้อมูลเบื้องเกี่ยวกับบ้านสไตล์นี้มาฝาก แล้วคุณจะได้รับรู้ว่าบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือบ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น  มีดีมากยิ่งกว่าความงามเลยที่เดียว

สาเหตุหรือที่ไปที่มาของคำว่า บ้านเล็กๆ โมเดิร์น

บ้านเล็กๆ โมเดิร์น เป็นการก่อสร้างที่ได้รับอิทธิพลมาจากตอนสมัยเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 18 โดยเวลานี้เป็นช่วงๆในช่วงเวลาที่ผู้คนให้ความใส่ใจกับการใช้ทรัพยากรให้คุ้ม โดยจะลดการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่มีความสำคัญสำหรับในการก่อสร้าง รวมทั้งเพื่อเป็นการลดความฟุ้งเฟ้อของตัวบ้านด้วย ก็เลยได้มีการนำทรงของเรขาคณิตมาเป็นแบบของส่วนประกอบ ดยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นยังย้ำที่ความธรรมดา ไม่นิยมการตกแต่งที่มากเกินพอดี แต่งแบบพอประมาณและสวยงามอีกด้วยครับ 

บ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น

สิ่งที่ควรจะพิจารณาถึงก่อนก่อสร้างบ้านเล็กๆ โมเดิร์น

1. ตรวจพื้นที่รอบ ๆ ก่อนก็สร้างตรวจพื้นที่ที่จะก่อสร้างบ้านควรจะตรวจพื้นที่ที่จะก่อสร้างบ้าน และก็รอบ ๆ รอบ ๆ ก่อนที่จะเริ่มดีไซน์บ้าน เพราะเหตุว่าพื้นที่จะมีผลต่อรูปร่าง และโครงสร้างของบ้านเรา  แล้วก็ขนาดบ้านโดยตรง ส่วนการสำรวจรอบ ๆ รอบ ๆ ว่าอยู่ใกล้กับอะไรหรือพื้นที่จะถูกปรับปรุงเป็นอะไรได้บ้างในอนาคต การสำรวจจะช่วยจัดแจงต่อความเคลื่อนไหวของพื้นที่ในอนาคต แล้วก็ดีไซน์ได้เหมาะอย่างยิ่งเพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ

2. สร้างให้กับสภาพภูมิอากาศบ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น  กับธรรมชาติสิ่งที่จะห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดเลยสำหรับในการก่อสร้างบ้านทรงโมเดิร์นหมายถึงการออกแบบให้กับสภาพภูมิอากาศร้อนของเมืองไทย ด้วยเหตุว่าบ้านสไตล์นี้มีจุดกำเนิดจากประเทศฝั่งตะวันตกที่มีอากาศหนาวก็เลยจำต้องดีไซน์บ้านเพื่อปกป้องความหนาว โดยเหตุนี้ก็เลยจะต้องปรับแบบอย่างบ้านให้กับอากาศด้วย อย่างเช่น ดีไซน์ให้เพดานสูงมากขึ้น จัดตั้งช่องลมให้อากาศระบายให้ดี หรือเลือกใช้สีทาบ้านที่สะท้อนความร้อนเพื่อลดการสั่งสมความร้อนในบ้าน

3. ตอบปัญหาการพักอาศัย บ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น  ตอบปัญหาการพักอาศัยแม้บ้านงาม ๆ จะเป็นบ้านในฝันของคนอีกจำนวนไม่น้อย แม้กระนั้นในความเป็นจริงแล้วการผลิตบ้านควรจะนึกถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเป็นหลัก ควรจะวางแบบบ้านให้กับลักษณะการใช้ชีวิตของสมาชิกทุกท่านในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยผู้ใหญ่ ไปจนกระทั่งคนวัยแก่ เพื่อทุกคนดำเนินชีวิตได้โดยสวัสดิภาพ

4. คิดถึงการใช้แรงงานระยะยาว บ้านสไตล์โมเดิร์นที่ย้ำการใช้แรงงานอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าการวางแบบบ้านจำเป็นต้องพิจารณาถึงการใช้แรงงานของทุกคนในครอบครัว อย่างไรก็แล้วแต่อย่าลืมนึกถึงอนาคตด้วยของตัวบ้านด้วย  คนจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะก่อสร้างบ้านให้มีลูกเล่น ไม่ว่าจะเป็นหลักสูง – ต่ำ แต่ว่าเมื่อแก่เยอะขึ้นลูกเล่นจากการออกแบบกลุ่มนี้ จะหมดความสวยสดงดงาม แล้วก็กลายเป็นข้อตำหนิต่อสุขภาพแทนได้นะครับ

5. ตำแหน่งหน้าต่างของตัวบ้าน บ้านสไตล์โมเดิร์นที่ เป็นองค์ประกอบสำคัญของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะหน้าตาของตัวบ้านว่าการออกแบบบ้านตามทรงเลขาคณิตอาจจะก่อให้บรรยากาศโดยรวมมองอึดอัดได้ โดยเหตุนี้การต่อว่าดตั้งหน้าตั้งตาต่างบริเวณบ้านเพื่อแสงไฟเข้าถึงได้มากที่สุด ก็เลยช่วยเพิ่มความสบายตาได้อย่างดีเยี่ยม

6. รุมล้อมไปด้วยธรรมชาติอย่างสดใส บ้านสไตล์โมเดิร์นร่มรื่นพื้นที่สีเขียวรอบบ้านเป็นองค์ประกอบสำคัญของบ้านแบบโมเดิร์น ด้วยเหตุว่าทำให้บรรยากาศบริเวณร่มรื่นมากเพิ่มขึ้น ดูมีสดใส สวยงาม และ สนุกสนานของคนในครอบครัวอีกด้วยครับ  ไม่แข็งทื่อจนถึงเกินความจำเป็น การมองมองเห็นสวนงาม ๆ ภายนอกได้อย่างแจ่มแจ้งจากทุกรอบ ๆ ของบ้านเลยครับ  มีส่วนช่วยทำให้คนภายในบ้านได้สัมผัสถึงกลิ่นของความชอบธรรมชาติ ทั้งยังมอบความสุขสบายแก่ผู้อาศัยอีกด้วยนะ

7. เลือกโทนสีธรรมชาติ โทนสีธรรมชาติจะช่วยทำให้ปรับรู้สึกถึงความอบอุ่น ดูแบบสบาย ๆ มีความรมรื่น สงบ  แล้วก็มีความรู้สึกบรรเทา สีที่สมควรเป็น สีขาว สีน้ำตาลอ่อน หรือสีเทาอ่อน โดยเป็นโทนสีที่เข้าได้กับทุกเครื่องเรือนเกือบทุกสไตล์ นอกเหนือจากนั้นควรที่จะเลือกใช้แสงสว่างโทนอุ่นที่ช่วยทำให้ผู้อาศัยรู้สึกสบายตา รวมทั้งบรรเทาดีเพิ่มขึ้นครับ

8. ตกแต่งแบบเรียบง่ายบ้านสไตล์โมเดิร์นตกแต่งเรียบง่ายอย่างที่ได้กล่าวถึงไปแล้วว่า บ้านโมเดิร์นเน้นย้ำการตกแต่งที่เรียบง่าย โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต ย้ำการใช้แรงงานมากยิ่งกว่าการตกแต่งที่สุรุ่ยสุร่าย ทุกพื้นที่ข้างในบ้านสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างมากครับ รวมทั้งควรจะเลือกใช้สิ่งของที่ย้ำความเที่ยงธรรมชาติ ย้ำการแสดงผิวของอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่ง ดังเช่นว่า ไม้ เหล็ก คอนกรีตเป็นต้นครับ

9. เลือกแบบเครื่องเรือนที่เรียบง่าย บ้านสไตล์โมเดิร์นเครื่องเรือนเรียบง่ายบ้านแบบโมเดิร์นนั้นย้ำการตกแต่งที่เรียบง่าย แล้วก็ซ่อนเร้นไปด้วยความนำสมัย โดยเหตุนี้ควรที่จะทำการเลือกแบบเครื่องเรือนสีคุมโทนตามสไตล์ที่รู้สึกชื่นชอบ Phuket Villas ที่มาพร้อมวางแบบเรียบง่าย รวมทั้งมีเฉดสีอ่อนที่สบายตา สามารถกับสีฝาผนังได้ดูเหมือนจะทุกเฉด

บ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น

จุดที่น่าดึงดูดของบ้านสไตล์โมเดิร์น เล็ก ๆ

1. ส่วนประกอบบ้านก็ไม่สลับซับซ้อนมากเกินไป มีแบบตัวบ้านที่พอดี

2. พื้นเมืองที่ไม่ต้องมีการปูกระเบื้อง ก็ดูสวยงาม และ ดูเก๋ ๆ

3. การผลิตฝาผนังแบบปูนเปลือยที่ไม่มีความจำเป็นต้องลงสี

4. อดออมกว่า เนื่องจากย้ำความง่ายๆ ไม่ให้รายละเอียดเยอะแยะ

5. บ้านสไตล์โมเดิร์นเน้นย้ำความโล่งเตียน มีการดีไซน์พื้นที่เตียนโล่ง เพื่อการใช้สอย ไม่นิยมก่อฝาผนังกันมากจนเกินไป

6. มีการจัดวางเครื่องเรือนเป็นระเบียบเรียบร้อย เรียบง่าย ไม่มาก

7. ออกแบบเรียบหรู ล้ำสมัย ดูแลง่าย สวยงามทันสมัย

8. บ้านสไตล์โมเดิร์นมีการมัธยัสถ์งบประมาณที่ไม่เสียเงินเยอะ

บ้านเล็ก ๆ โมเดิร์น

สิงที่จะต้องนึกถึงตัวบ้าน โมเดิร์นเล็ก ๆ

แน่ ๆ ว่าบ้าน โมเดิร์นเล็ก ๆ เป็นบ้านที่หลายท่านใฝ่ฝันรวมทั้งชอบใจอย่างยิ่ง แถมยังมีการดีไซน์เรียบง่ายไม่ยุ่งยาก ถ้าหากมีการเอามาผลิตที่เมืองไทย นักออกแบบก็เลยมีการเอามาเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศแล้วก็การดำรงชีวิตของชาวไทย โดยมีการชูหลังคาให้สูง บ้านเดี่ยว เพื่อคุ้มครองความร้อน วางแบบปีกกันน้ำฝน ฯลฯ ถ้าคนใดกันแน่กำลังอยากได้ปลูกเรือนสไตล์โมเดิร์น หรือ เล่าเรียนหาข้อมูล จุดเด่นของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพื่อเป็นแถวทาง เมื่อก่อนอื่นควรต้องบอกก่อนเลยว่าแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นมีการวางแบบมาเพื่อฝรั่ง แบบดูทันสมัย และ สวยงาม  ถ้าหากมีการเอามาก่อสร้างแน่ ๆ ว่าจึงควรเจอกับปัญญาบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างไม่ต้องสงสัยครับ

จุดเด่นและข้อดีของบ้านโมเดิร์นที่ตอบปัญหาคนสมัยใหม่

1. บ้านโมเดิร์น – ที่รักษาง่าย ดูทัยสมัย

ด้วยเหตุว่าวัสดุก่อสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอุปกรณ์ที่หาง่าย มีความนำสมัย และดูดี มีสไตล์ของโมเดิร์นแบบเก๋ ๆ  โดยยิ่งไปกว่านั้นกระจกและก็เหล็กซึ่งเป็นเครื่องหมายของสไตล์บ้านโมเดิร์น ทำให้เวลาชำระล้างหรือเพิ่มเติมสามารถทำเป็นง่าย ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาสำหรับเพื่อการหาวัสดุมาแปลงหรือเพิ่มเติมให้ยุ่งยากครับ Phuket Villas  รวมถึงเครื่องเรือนตกแต่งบ้านเอง ที่ย้ำฟังก์ชันการใช้แรงงานรวมทั้งจัดวางอย่างเรียบร้อย ซึ่งเว้นแต่ช่วยออมพื้นที่แล้วยังทุ่นเวลาสำหรับการรักษา ในเวลาเดียวกันยังเพิ่มภาพลักษณ์หรูหราให้กับบ้านเพิ่มมากขึ้นด้วย

2. บ้านโมเดิร์น – แบ่งรูปร่างกระจ่าง

การแบ่งรูปร่างแจ้งชัด มีพื้นที่สำหรับรองรับการใช้แรงงานในส่วนนั้นๆโดยยิ่งไปกว่านั้น เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้านโมเดิร์น ที่สร้างผลให้ทุกพื้นที่ใช้สอยในตัวบ้านถูกใช้งานอย่างคุ้มรวมทั้งกำเนิดคุณประโยชน์สูงสุด โดยไม่ทับซ้อนหรือผสมปนเปกับพื้นที่ส่วนอื่นๆทำให้บ้านมองมีความเรียบร้อยแล้วก็มองไม่เกลื่อนกลาดอีกด้วย

บ้านโมเดิร์น

3. บ้านโมเดิร์น – ออกแบบล้ำสมัย ดูดี และ เก๋ไก๋

ด้วยเหตุว่าสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบบบ้านโมเดิร์น เป็นการประสมประสานระหว่างความนำสมัยแล้วก็ร่วมยุค ซึ่งมาจากอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง นอกเหนือจากนั้นในยุคนี้ยังมีเทคโนโลยีแล้วก็สิ่งใหม่ต่าง ๆ ที่เข้ามาเสริมความสบายสบายให้กับบ้านมากขึ้นเรื่อย ๆ  ยกตัวอย่างเช่น โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต การตำหนิดตั้งแผงโซลาร์รูฟ (Solar Roof) ฯลฯ ที่ช่วยใชัพลังงานน้อยลงด้านในภาย ทั้งเครื่องเรือนของบ้านสไตล์โมเดิร์นมักเป็นทรงที่เรียบง่าย น้อยแม้กระนั้นมากมาย มีมัลติฟังก์ชั่นในตัวที่จะตอบสนองการใช้แรงงานที่นานาประการ นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นมองล้ำยุคอยู่เป็นประจำ

4. บ้านโมเดิร์น – การใช้สี

สไตล์บ้านโมเดิร์นเป็นสไตล์ที่ยึดความง่าย ๆ สบาย ๆ เป็นหลัก พวกเราก็เลยมองเห็นบ้านสไตล์นี้ในโทนสีกลางหรือโทนสีสว่าง ไม่จัดจ้า ได้แก่ สีขาว ครีม เบจ หรือสีเอิร์ธโทนที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรูหรา อบอุ่น โรแมนติ สดใสให้กับคนในครอบครัว น่าอยู่อาศัยรวมทั้งมีความใกล้เคียงกับธรรมชาติ ทิวทัศน์ที่สวยงาม  เพื่อประสมประสานกับอุปกรณ์ต่างๆข้างในบ้านได้อย่างพอดี แม้กระนั้นถ้าคิดว่าบ้านมองเรียบเหลือเกินบางทีอาจใช้เส้น สีสันแบบ Primary Colors หรือแม่สีของเครื่องเรือนมาตกแต่ง เพื่อทำให้ภาพรวมของบ้านมองมีเสน่ห์แล้วก็มีสไตล์เพิ่มมากขึ้นครับ

5. บ้านโมเดิร์น – มัธยัสถ์งบประมาณสำหรับเพื่อการสร้าง

ด้วยส่วนประกอบของบ้านโมเดิร์นที่ไม่สลับซับซ้อนรวมทั้งวางแบบที่ย้ำความง่าย ๆ  ทำให้ใช้ช่วงเวลาสำหรับการก่อสร้างน้อยกว่าบ้านสไตล์อื่น ๆ มากครับ  ซึ่งพูดได้ว่างบประมาณที่ใช้ก็จะลดน้อยลงตามไปด้วย รวมถึงทุ่นค่าใช้จ่ายสำหรับเพื่อการตกแต่งบ้านไปได้เยอะแยะ

อ่านเพิ่มเติม : ห้องครัวมินิมอล