ตลาด พระ ภูเก็ต

ตลาด พระ ภูเก็ต

ตลาด พระ ภูเก็ต

ตลาด พระ ภูเก็ต พวกเราเริ่มเล่าเรียนพระเครื่องลางอย่างเป็นจริงเป็นจัง เนื่องจากว่าถูกใจพระหลวงปู่ทวดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็เลยไปเช่าหาบูชา แม้กระนั้นโดยมากจะได้พระเทียมบ้าง ท่านจริงบ้าง ยิ่งทำให้พวกเราต้องการมองพระเป็น ผมก็เลยตั้งใจจริงเล่าเรียนเนื้อหาพระเครื่องลาง มองจากหนังสือพระเครื่องลาง หลังจากนั้นก็ถามมิตรสหายหรือเซียนพระที่มีความชำนวญ ถึงจุดต่อว่าต่างๆกระทั่งกำเนิดความเชี่ยวชาญพระหลวงปู่ทวด อย่างดีเยี่ยม”

มดดำ หลุดชื่อผู้แสดงนำชาย แขนรชัย บังเอิญโทรคุยข้างหญิงแล้ว จำต้องมองหลักฐาน เป็นคำบอกเล่าของ “รชต กว้างขวางสาคร” หรือที่คนภายในแวดวงพระเครื่องลาง เรียกชื่อสมญานาม “เอ๋ จังหวัดภูเก็ต” เซียนพระรู้มากเรื่องพระเครื่องลางสายภาคใต้กิ้งก้านต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว โดยยิ่งไปกว่านั้นพระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี เว้นเสียแต่ศึกษาเล่าเรียนพระหลวงปู่ทวด ยังทำความเข้าใจเรียนเสริมเติมพระสายภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัตถุบูชาหลวงพ่อแช่ม วัดสังสรรค์ จังหวัดจังหวัดภูเก็ต ท่านเป็นพระอาจารย์ที่คนภาคใต้ โดยยิ่งไปกว่านั้นคนเมืองจังหวัดภูเก็ตให้ความเชื่อถือ Phuket Villas

เซียนเอ๋ เป็นชาวจังหวัดภูเก็ตแต่กำเนิด ก่อนเข้าแวดวงพระเครื่องลาง ในอดีตกาลเคยเปิดกิจการร้านค้าถ่ายรูปแล้วก็ขายอุปกรณ์ถ่ายภาพอยู่ที่ภูมิลำเนา จนกระทั่งมีมิตรสหายนำพระเครื่องลางมาให้ถ่ายรูป เป็นพระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ กำเนิดความเลื่อมใส ก็เลยเริ่มเรียนรู้ แต่ว่ายังปราศจากความช่ำชอง ลองถูกลองผิด รวมทั้งเริ่มเช่าพระเก็บสะสม จนถึงปี พุทธศักราช2534 พี่ชายที่อยู่หาดใหญ่ รวมทั้งเป็นผู้ตัดสินวัดทรายขาว พาเข้าไปไหว้พระคุณ บ้านจัดสรร ครูท่วม มองเห็นความประพฤติปฏิบัติ กำเนิดความเชื่อถือ ก็เลยขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์รวมทั้งเก็บสะสมวัตถุบูชาที่พระคุณครูท่วมจัดสร้าง

“ผมเข้าแวดวงพระเครื่องลางอย่างเอาจริงเอาจัง ราวปี 2538 ด้วยเหตุผลที่ว่า ตอนนั้นกล้องที่มีไว้สำหรับถ่ายรูปดิจิตอล เริ่มเข้ามามีหน้าที่แทนที่กล้องที่เอาไว้ถ่ายภาพที่ใช้ฟิล์มถ่ายรูป กระทั่งทำให้ร้านค้าถ่ายภาพหลายที่จำเป็นต้องพบเจอปัญหา ผมก็เลยล้มเลิกกิจการลง และก็ผันตนเองไปสู่แวดวง พระเครื่องลางจากนั้นมา ด้วยการเดินเช่าพระจากสนามพระทั่วจังหวัดภูเก็ต แล้วเอามาขายให้กับเพื่อนพ้องหรือเซียนพระร่วมกัน” ในเวลาถัดมา “เอ๋ จังหวัดภูเก็ต” เปิดร้านพระเครื่องลางอยู่ที่ห้างคาร์ฟูร์ บริเวณสำโรง ราว 3 ปี จนถึงเมื่อราวๆปี พุทธศักราช2542 เพื่อนพ้องที่จังหวัดภูเก็ต ชี้แนะให้รู้จักกับเพื่อนฝูงที่เปิดตู้พระอยู่ที่ห้างประเภททิพย์สวยวงศ์วานว่านเครือ

ก็เลยตกลงใจเปิดร้านที่ห้างประเภททิพย์สวยวงศาคณาญาตินับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แนวทางสำหรับการตรึกตรองพระหลวงปู่ทวด เซียนเอ๋ พูดว่า “สิ่งที่จำเป็น พวกเราควรมีรากฐานการดูพระเครื่องลางหรือพึงพอใจในพระเครื่องลางจำพวกนั้นมาก่อน พิจารณามองทรงว่ากล่าว รายละเอียดมวลสาร การดูพระให้เป็น พวกเราจำต้องรู้ดีว่าพระชนิดนั้นเป็นพระจำพวกใด สร้างเมื่อใด มีกี่เนื้อกี่พิมพ์ มีพิมพ์อะไร มีเนื้ออะไรบ้าง จำให้แม่น มานะหาท่านแท้มาส่องมองให้คุ้นชิน จำหรือเขียนบันทึกเอาไว้”

“การจะเป็นนักสะสมพระที่ดี จำต้องรู้จักถ่อมตน ไม่เคยทราบข้อมูลที่ไหน ให้ไต่ถามจากคนที่มีประสบการณ์มาก่อน ขั้นตอนการมองมาจากการได้ของแท้มาแล้ว เอามาเปรียบเทียบกับหนังสือพระเครื่องลาง หรือถ้าหากพวกเราไม่รู้จักจริงๆก็คงจะจำต้องขอคำปรึกษาจากบรรดาเซียนใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถสูงให้คำปรึกษา”

เซียนเอ๋พูดตักเตือนว่า “การเล่นพระ พวกเราจำต้องไม่อยู่นิ่ง จำต้องศึกษาเล่าเรียนใส่ความทราบตลอดระยะเวลาและก็สม่ำเสมอ ด้วยในขณะนี้ กระบวนการทำเลียนแบบมีพัฒนาการสร้างเอาอย่างที่เหมือนจริงมากมาย บางทีเซียนพระยังบกพร่องได้ พวกเราจะต้องทราบให้ทันมากยิ่งกว่าหนึ่งก้าว” โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต

พระหลวงปู่ทวด ยังเป็นพระยอดฮิตนิรันดรของแวดวง ซึ่งพระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้รุ่นก่อนหายากมากมายรวมทั้งราคาสูง นักสะสมก็เลยหันมาสะสมพระหลวงปู่ทวด วัดทรายขาว ด้วยเหตุว่าราคาพระนั้นยังพอที่จะเล่นได้และไม่แพงมากมาย แต่ว่าบางรุ่นราคาพุ่งขึ้นไปถึงหลักแสนแล้ว ทำให้พระหลวงปู่ทวด มีความต้องการสูง

รวมตลาดพระเครื่องลาง

แม้คุณไม่มีสิ่งที่ต้องการซื้ออยู่ในใจ คุณอาจจะจ่ายตลาดอย่างราบรื่นระหว่างเดินผ่านไปตามตรอกต่างๆของ ตลาดนัดนาคา จังหวัดภูเก็ต ความจริง สถานที่ที่นี้นับว่าเป็นสรวงสวรรค์ที่การช้อปปิ้ง ที่ซึ่งคุณหาผลิตภัณฑ์หลายชนิด ตลาดนัดนาคา จังหวัดภูเก็ต แบ่งได้เป็นสองพื้นที่ ในส่วนที่มีร่มกำบัง คุณจะได้เจอกับเสื้อยืด ชุดราตรีลูกไม้ กางเกง ของตกแต่งรวมทั้งของฝากแบบไทย อีกด้านหนึ่งเป็นรอบๆที่โล่งแจ้งจำหน่ายผลิตภัณฑ์จำพวกอิเล็คทรอนิกส์ ดีวีดี ซีดเซียว เครื่องเพชรพลอยตามสมัยนิยม รองเท้า ของเด็กเล่น นาฬิกา

แล้วก็อัญมณี ตลาดนัดนาคา จังหวัดภูเก็ต ยังประกอบไปด้วยโซนของกินขนาดใหญ่ อยู่รอบๆปากทางเข้าตลาด ถ้าว่าคุณไม่เคยลิ้มรสของกินไทยข้างถนนมาก่อน ที่ที่นี้จัดว่าเหมาะสมมากแก่การลิ้มรส ตลาดนัดตอนกลางคืนที่นี้ขายของกินไทยริมถนนยอดฮิตได้แก่ ทอดมันปลา เนื้อย่าง ไส้อั่ว ผลไม้หายาก หรือแม้กระทั้งแมลงทอดสำหรับท่านที่ถูกใจทดลองรสแปลกใหม่ ตลาดนัดนาคา จังหวัดภูเก็ต เป็นที่ชอบใจของนักเดินทางและก็คนท้องถิ่น เพราะฉะนั้น ตลาดที่นี้มีคนเข้ามาท่องเที่ยวดูหนาแน่นอย่างราบรื่น ถ้าคุณปรารถนาประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สงบเงียบ การไป ช้อปปิ้งที่ชายหาดกะรน กับตลาดวัดกะรนนับว่าเป็นตัวเลือกที่สุดยอด

มาท่องเที่ยวกับ ทั้งทีก็จะต้องเริ่มตะลุยที่แรกกันกับ โซนของกิน ก่อนเลยจ้า ใน “ตลาดเจ้าฟ้าวาไรตี้” จังหวัดภูเก็ต จัดว่าขึ้นชื่อลือชามากเรื่องของห้องอาหารด้วยเหตุว่าที่มีร้านค้าให้เลือกซื้อเลือกลองเยอะแยะ โครงการภูวิลล่า ภูเก็ต แถมยังมีนานาประการรายการอาหารเด็ดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นของกินแคว้นหรืออาหารทะเลใหม่ๆหรือจะเป็นเครื่องดื่ม, ผลไม้ตามฤดูกาล, ของหวานพื้นบ้าน ทั้งยังอาหารคาวและก็ขนม ให้ได้เลือกลองกว่า 200 ร้านค้าแล้วก็ตรงนี้จะเน้นย้ำเรื่องความสะอาด พ่อค้าแม่ค้าจำเป็นต้องสวมหมวกและก็ผู้สำหรับกันเปื้อน แล้วก็ภาชนะที่ใส่ของกินทุกร้านค้าในตลาดจะไม่ใช้กล่องโฟมจ้ะ เรียกว่าโซนนี้เป็นขวัญใจของคนภายในพื้นที่แล้วก็นักเดินทางไปเลยจ้ะ

ท่องเที่ยวตลาดจะพลาดได้อย่างไรกับ โซนแฟชั่น ด้วยขนาดที่ใหญ่ของตลาดทำให้ตรงนี้มีผลิตภัณฑ์แฟชั่นให้เดินช็อปปิงกันแบบเพลิดเพลินๆเดินไปทางไหนก็พบจ้ะ คุณลักษณะเด่นก็คือความมากมายหลายของผลิตภัณฑ์รวมทั้งราคาที่สบายกระเป๋าสุดๆช็อปกันได้ชิลล์ ไม่มีตัวเบากลับไปอยู่ที่บ้านแน่ๆจ้ะมีอีกทั้งเสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า, แว่น, เครื่องเพชรพลอย, ชุดสำหรับใส่ว่ายน้ำ หรือจะผู้หญิงใครกันแน่ต้องการจะเพ้นท์เล็บ, เพ้นท์เฮนน่า ตรงนี้ก็มีให้เลือกหลายร้านค้าเลยนะ สามารถมาอัปเดตแฟชั่นใหม่ๆได้ทุกอาทิตย์ ไม่มีตกกระแสกันเลย home

สำหรับคนใดที่มองหาสัตว์เลี้ยงน่ารักน่าเอ็นดูๆที่ โซนสัตว์เลี้ยง ก็มีให้เลือกซื้อกันหลากหลายประเภทเลยจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตูบน้องแมวนานัปการสายพันธุ์ หรือจะเป็นสัตว์เลี้ยงแปลกๆอย่าง งูแฟนซี สีสันงดงาม ก็มีนะขา รวมทั้งจำต้องบอกเลยว่าร้านรวงในโซนสัตว์เลี้ยงของตลาด ควรมีเอกสารสิทธิ์สำหรับในการขายเป็นระเบียบทุกร้านค้าจ้ะ เพลิดเพลินใจได้เลย คนไหนกันอยากได้ของกำนัลติดไม้ติดมือกลับไปฝากผู้ที่บ้าน ตรงนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจ้ะ เนื่องจาก โซนของกำนัล ใน “ตลาดเจ้าฟ้าวาไรตี้” จังหวัดภูเก็ต เป็นแหล่งจ่ายตลาดฝากขนาดใหญ่ของผู้ที่มาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเลยก็ว่าได้ มีทั้งยังกระเป๋า, หุ่นเหล็ก, เครื่องหอม, ภาพวาด และก็งานประดิษฐ์ ที่ได้ทุกความจำเป็นของนักเดินทางคนไทยแล้วก็ฝรั่ง จับจ่ายซื้อของฝากตรงนี้ สุขใจคนให้ประทับใจผู้รับแน่ๆ

มาถึงโซนในที่สุด โซนกิจกรรม ภายหลังที่เดินเลือกซื้อเลือกลองกันครบทุกโซนแล้ว ตรงนี้ยังมีบริการต่างๆอย่างคนใดที่เดินกระทั่งปวดเมื่อย ตรงนี้ก็มีร้านค้านวดแผนไทย ให้ได้นวดบรรเทากันอีกด้วย หรือผู้ใดกันต้องการจะหากิจบาปสนุกสนานๆทำก็สามารถมาพิสูจน์ความแม้ ด้วยการยิงปืนแลกเปลี่ยนตุ๊กตาสวยๆกันได้นะคะ โซนนี้ประทับใจอีกทั้งเด็กและก็คนแก่เลยละค่า

ผู้ใดจะปลดปล่อยผ่านไปได้ค่ะตลาดนัดชิลวา เป็นสถานที่ในจังหวัดภูเก็ตที่ควรจะไปเดินสักหนึ่งครั้งจริงๆจ้ะ ด้วยการตกแต่งต่างๆของตลาด ไหนจะร้านรวงเยอะมากหลายร้านค้าที่ค้าขายของอร่อยกันไม่หยุดหย่อน ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าเล็กใหญ่ก็มีแม้กระนั้นของน่ารับประทานเยอะไปหมด ร้านค้านั่งชิลๆแบบตู้คอนเนอร์ก็ยังมีเลยจ๊าค่ะ บอกเลยไม่มีความจำเป็นที่ต้องเดินให้ปวดเมื่อยขา สั่งสินค้ามากินก็อิ่มท้องได้ หรือจะเดินชิลๆจับจ่ายซื้อของทีละเล็กทีละน้อยรับประทานให้สมใจก็ได้เช่นกันจ้ะทุกค๊นนนน ไปแล้วอย่าลืมถ่ายภาพมาฝากด้วยนะคะ เพราะเหตุว่าเขาจัดตลาดนัดได้น่าเดินจริมๆ

ตลาดนัดตรงนี้เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต!!! ว้าวมากมายๆๆๆมีนานาประการโซนให้เดินจนกระทั่งเมื่อยล้าขาเลยจ๊า ยกตัวอย่างเช่น โซนของกิน โซนเสื้อผ้า โซนสัตว์เลี้ยงยังมีเลยคะ ถ้าหากคนใดกันแน่พอใจต้องการเลี้ยงน้องๆก็สามารถแวะไปดูได้เลยจ๊ะขา มาคุยถึงเรื่องโซนอาหารกันเลยดีกว่าจ้ะ บอกเลยว่ายิ่งใหญ่มากจริงๆจ้ะ ไม่ว่าจะเป็นของสด กับข้าว ขนมหวาน พื้นเมืองท้องถิ่นมีหมดเลยจ๊าทุกค๊นนน เสื้อผ้าหรือสิ่งของต่างๆก็มีให้คัดเลือกสุดกำลังเลยจ้ะ เป็นการเดินตลาดที่สุดเหวี่ยงสุดมัน ช็อปของเต็มไม้เต็มมือกลับไปอยู่บ้านด้วยราคาด้ามจับจะต้องได้อย่างนี้ ไม่ต้องไปไหนไกลแล้วค่า มาตรงนี้ได้เลย บ้าน

ถือได้ว่าตลาดนัดตอนกลางคืนจังหวัดภูเก็ตที่รื่นเริงมากมายๆเลยจ้า เต็มไปด้วยอาหารอร่อยๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว บรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันของแสงที่เปิดรับช่วงเวลากลางคืนด้วยแล้ว ไหนจะกลิ่นหอมยวนใจๆของของกินตลอดทางเดิน พูดได้ว่าใครกันแน่เป็นสายเดินชิว เดินไปรับประทานไปอย่าพลาดเด็ดขาดนะคะ!! แถมจะเปิดเพียงแค่วันเดียวด้วยแล้วอย่าลืมแวะมาหาอาหารอร่อยๆดูการแสดงที่อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีบ้างไม่มีบ้าง คนใดไปแล้วพบการแสดงนับว่าคุณประสบโชคไป เดินไปถ่ายภาพงามๆเช็คอินสวยๆให้สหายในโซเชียลอิจฉาริษยาเล่นนะคะ

ถ้าหากว่าถามคำถามว่าเพราะเหตุใดถึงชื่อตลาดดาวอังคาร เพราะว่าขายดาวอังคารหรอ? ไม่ใช่เลยค่า แม้กระนั้นเป็นเพราะเหตุว่าตลาดนี้เปิดเพียงแค่วันอังคารเพียงแค่นั้นจ้ะ และก็บอกเลยว่าเป็นตลาดนัดตอนกลางคืนจังหวัดภูเก็ตที่บรรยากาศดีเยี่ยมๆๆๆๆๆและก็ของแต่ละอย่างที่ขายก็น่าช็อปๆๆมอบเงินหมดไปเลยจริงๆจ้ะ อีกทั้งอาหาร ของเล็กๆน้อยๆสวยๆไหนจะเสื้อผ้างามๆในหลายๆร้านค้าอีก เป็นการเดินตลาดที่ไม่เบื่อแน่ๆจ้ะ ลมเย็นๆในวันอังคารกับร้านขายของต่างๆในตลาดที่เปล่งแสงสว่างคอยต้อนรับลูกค้าสวยๆอย่างงี้ จะต้องมากันให้ได้นะคะ ถ่ายภาพงามๆลงอวดประชาชีในโซเชียลให้อิจฉาริษยาไป

อ่านเพิ่มเติม คำนวนสินเชื่อบ้าน